Những tháng cuối năm, ngành du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực triển khai thực hiện nhiều giải pháp để hiện thực hoá mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024.
Tính riêng tháng 10, các điểm đến trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đón 1,13 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Lũy kế 10 tháng, du lịch Quảng Ninh đón 16,8 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, trên 3 triệu lượt khách quốc tế.
Tổng doanh thu từ du lịch của tỉnh đạt hơn 40,1 nghìn tỷ đồng, tăng 38% cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng ngành Du lịch cơ bản đảm bảo kịch bản đề ra.
Để góp phần hiện thực hóa mục tiêu đề ra, ngành Du lịch Quảng Ninh đang tập trung triển khai nhiều giải pháp, trong đó, tập trung hướng tới thị trường khách quốc tế. Song song với việc không ngừng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của du khách, tỉnh cũng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.
Ngành du lịch cùng các địa phương cũng đang tập trung phát huy hiệu quả sản phẩm du lịch thu đông, thúc đẩy mở các tuyến du lịch tàu biển mới, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch đến các khu công nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn thu hút dòng khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). Đồng thời, tích cực triển khai các sản phẩm du lịch mới trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long…
Xác định 2 tháng cuối năm là giai đoạn “nước rút” để hoàn thành mục tiêu, tỉnh Quảng Ninh tổ chức các sự kiện thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, Đại nhạc hội Quảng Ninh SuperFest 2024 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Soobin Hoàng Sơn, Bằng Kiều, BinZ, Quang Hùng MasterD, dự kiến diễn ra ngày 22/11 tới là sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước.
Hiện, các đơn vị cung ứng dịch vụ lữ hành, lưu trú… cũng đã xây dựng sản phẩm kết hợp nghỉ dưỡng, khám phá tại Quảng Ninh kết hợp với tham gia đại nhạc hội.
Mới đây nhất, ngày 18/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức cuộc họp chuẩn bị chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch: “Quảng Ninh – Điểm đến bốn mùa”.
Tại cuộc họp, các đơn vị đã thống nhất một số nội dung trong công tác hậu cần, đón tiếp đại biểu, nội dung chương trình, tổ chức sự kiện, cũng như các thông tin tuyên truyền, quảng bá cho sự kiện…
Dự kiến, ngày mai (20/11), Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh – Điểm đến bốn mùa” sẽ diễn ra với sự góp mặt của hơn 300 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như: Khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, du thuyền…
Theo đó, chương trình kích cầu du lịch sẽ được triển khai từ nay đến hết năm 2024 với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dành cho khách du lịch đều được ưu đãi sâu lên đến 50%.
Ngoài các chương trình ưu đãi sâu, để hấp dẫn khách du lịch, tỉnh Quảng Ninh cũng đang đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch để gia tăng trải nghiệm mới cho du khách như: Khẩn trương đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên vịnh Hạ Long; tổ chức biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên vịnh; xác định 7 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới…
Để hoàn thành mục tiêu, trong 2 tháng cuối năm 2024, Quảng Ninh phải đón hơn 2 triệu lượt khách. Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đặt ra cho năm 2024, cũng như tạo động lực kích cầu du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.
Trọng Tài