No category assigned to this post.

Lối sống

Đẩy mạnh khai thác hiệu quả Bộ pháp điển trong đời sống xã hội

Thoái hóa đốt sống cổ là gì? Phương pháp chữa trị tốt nhất hiện nay

thienypharma.vn Tài trợ

(Chinhphu.vn) – Ngày 02/02/2024, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng và hiệu quả khai thác, sử dụng Bộ pháp điển”, sau 10 năm triển khai Đề án xây dựng (2014 – 2023). Để hoàn thiện, nâng cao chất lượng Bộ pháp điển và phát huy giá trị sử dụng của Bộ pháp điển trong đời sống xã hội, Báo Điện tử Chính phủ đã có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh xung quanh vấn đề này.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh – Ảnh: VGP/LS

– Thứ trưởng có thể giới thiệu khái quát về quá trình xây dựng Bộ pháp điển Việt Nam sau 10 năm xây dựng?

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: Trong những năm qua, công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Hệ thống pháp luật tương đối đầy đủ và đồng bộ, cơ bản đáp ứng nhu cầu điều chỉnh các quan hệ kinh tế – xã hội, bảo đảm cơ sở pháp lý cho hoạt động quản lý nhà nước và kiến tạo, thúc đẩy đất nước phát triển. Tuy nhiên, thực tế áp dụng pháp luật cho thấy vẫn còn tình trạng các quy định tản mát, phân tán trong nhiều văn bản, gây khó khăn trong việc tìm kiếm, tra cứu các quy định pháp luật.

Nhằm tăng cường tính minh bạch, dễ tra cứu, dễ tìm kiếm của hệ thống pháp luật Việt Nam, ngày 16/4/2012, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Pháp lệnh Pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật (QPPL) để xây dựng Bộ pháp điển. Theo đó, Bộ pháp điển là tập hợp các QPPL đang còn hiệu lực do các cơ quan nhà nước ở trung ương ban hành. Các QPPL được sắp xếp theo một cấu trúc logic, khoa học, thống nhất giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng tra cứu các quy định pháp luật.

Để triển khai xây dựng Bộ pháp điển của Nhà nước Việt Nam, ngày 29/7/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1267/QĐ-TTg phê duyệt Đề án xây dựng Bộ pháp điển, xác lập lộ trình xây dựng Bộ pháp điển bắt đầu và hoàn thành trong thời hạn 10 năm (từ năm 2014 đến năm 2023). Tháng 6/2017, Chính phủ thông qua Nghị quyết số 48/NQ-CP phê duyệt kết quả pháp điển các đề mục đầu tiên. Đến nay, Chính phủ đã thông qua 09 Nghị quyết phê duyệt kết quả pháp điển đối với 267 đề mục. Bộ pháp điển Việt Nam đã cơ bản hoàn thành và được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử pháp điển (phapdien.moj.gov.vn).

– Như vậy, Bộ pháp điển có vai trò, ý nghĩa như thế nào đối với Nhà nước và xã hội?

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: Công tác pháp điển là một công việc mới, khó, nhưng trong thời gian qua, với sự quyết tâm, nỗ lực, Bộ Tư pháp và các bộ, ngành đã tổ chức triển khai xây dựng thành công Bộ pháp điển – sản phẩm chính thức của Nhà nước, là công cụ tra cứu pháp luật một cách hệ thống, toàn diện và đầy đủ. Đây cũng là thành tích đáng ghi nhận của các bộ, ngành trong việc tổ chức triển khai thi hành Pháp lệnh Pháp điển hệ thống QPPL năm 2012.

Trước yêu cầu của Đảng, Nhà nước và nhu cầu thực tiễn đặt ra việc nâng cao hiệu quả hoàn thiện hệ thống pháp luật cũng như bảo đảm tính công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, dễ tra cứu của hệ thống pháp luật, Bộ pháp điển đã thể hiện được vai trò, ý nghĩa cụ thể như sau:

Thứ nhất, với hệ thống văn bản pháp luật cồng kềnh và các quy định pháp luật điều chỉnh một nhóm quan hệ xã hội phân tán tại nhiều văn bản như nước ta hiện nay, việc tra cứu quy định pháp luật có tính hệ thống tại Bộ pháp điển sẽ giúp các cá nhân, tổ chức dễ dàng, thuận tiện trong việc tìm kiếm, tra cứu các quy định của pháp luật, qua đó giảm chi phí tuân thủ pháp luật.

Thứ hai, Bộ pháp điển hướng đến mục tiêu đảm đảm tính công khai, minh bạch của hệ thống pháp luật và nâng cao sự tin tưởng của người dân vào hệ thống pháp luật. Các kết quả pháp điển được đăng tải, cập nhật liên tục trên Cổng thông tin điện tử pháp điển và được sử dụng miễn phí bảo đảm tính công khai và dễ tiếp cận của hệ thống pháp luật với người dân.

Thứ ba, quá trình rà soát và xây dựng Bộ pháp điển, các bộ, ngành đã nhận diện nhiều QPPL có nội dung mâu thuẫn, chồng chéo hoặc không còn phù hợp với thực tế để kịp thời sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế, phát hiện những khoảng trống pháp luật để kịp thời ban hành văn bản bảo đảm tính đầy đủ của hệ thống pháp luật. Ngoài ra, khi tất cả các quy định đã được sắp xếp một cách hệ thống trong Bộ pháp điển thì việc sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các quy định sẽ được thực hiện một cách dễ dàng hơn trên cơ sở các quy định trong Bộ pháp điển.

Cho đến nay, Bộ pháp điển đã mang lại cho người sử dụng một cách tiếp cận theo hướng khác biệt, không theo văn bản riêng lẻ, mà theo lĩnh vực, theo nhóm quan hệ xã hội, theo nhóm vấn đề. Có thể thấy, Bộ pháp điển bước đầu được xã hội đón nhận, khai thác và sử dụng, coi Bộ pháp điển là một trong những công cụ hữu hiệu hỗ trợ giải quyết công việc.

 Sau khi Bộ pháp điển hoàn thành, vấn đề đặt ra là tiếp tục nâng cao chất lượng và đưa Bộ pháp điển đi vào đời sống. Vậy, Bộ Tư pháp đã có kế hoạch, chuẩn bị nào cho công tác pháp điển trong thời gian tới đây, thưa Thứ trưởng?

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: Trong thời gian qua, Bộ Tư pháp cùng các Bộ, ngành đã thực hiện pháp điển một cách trách nhiệm, lấy mục tiêu chất lượng của Bộ pháp điển đặt lên hàng đầu. Các kết quả pháp điển trình Chính phủ thông qua đã bảo đảm QPPL trong Bộ pháp điển được chính xác về nội dung, hiệu lực. Bộ pháp điển Việt Nam được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử pháp điển và được khai thác, sử dụng miễn phí. Đây là Cổng thông tin điện tử độc lập, đăng tải Bộ pháp điển, do Nhà nước giữ bản quyền và giao Bộ Tư pháp thống nhất quản lý, duy trì hoạt động.

Sau khi xây dựng Bộ pháp điển thành công, Bộ Tư pháp và các bộ, ngành đã xác định được nhiệm vụ tiếp theo rất quan trọng là cần đẩy mạnh truyền thông, giới thiệu Bộ pháp điển. Qua theo dõi cho thấy, Cổng thông tin điện tử pháp điển hiện nay có hơn 10,7 triệu lượt truy cập, trung bình hơn 4.000 lượt truy cập/ngày.

Trong khi đó, thực tiễn cho thấy, nhu cầu tìm kiếm các quy định pháp luật của người dân, doanh nghiệp là rất lớn và ngày càng gia tăng. Theo đó, số lượng truy cập Bộ pháp điển còn khiêm tốn so với nhu cầu tra cứu tìm kiếm các quy định của pháp luật trong đời sống xã hội hiện nay. Việc tra cứu, tìm kiếm các quy định pháp luật ngày càng nhiều và trở thành nhu cầu rất lớn trong xã hội nước ta hiện nay và trong thời gian tới. Do đó, Bộ pháp điển cần được đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, hiệu quả để đông đảo xã hội biết đến và khai thác, sử dụng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong thời gian tới, để Bộ pháp điển được lan tỏa, phát huy giá trị, công tác pháp điển hệ thống QPPL cần tiếp tục được Lãnh đạo Chính phủ và Thủ trưởng các bộ, ngành quan tâm tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã được đặt ra tại Đề án “Nâng cao chất lượng và hiệu quả khai thác, sử dụng Bộ pháp điển”.

Theo đó, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả khai thác, sử dụng Bộ pháp điển, Đề án xác định các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể như: Rà soát, hoàn thiện Bộ pháp điển bảo đảm chính xác, đầy đủ theo quy định; tổ chức nghiên cứu, hoàn thiện kỹ thuật pháp điển bảo đảm Bộ pháp điển sắp xếp hợp lý, khoa học hơn; tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về giá trị và cách thức khai thác, sử dụng Bộ pháp điển, trọng tâm là công chức từ trung ương đến địa phương; luật sư; công chứng viên; trợ giúp viên pháp lý; giảng viên, giáo viên, sinh viên, học viên tại các cơ sở đào tạo chuyên ngành luật…; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo trong xây dựng, duy trì, quản lý và khai thác, sử dụng Bộ pháp điển…

Trên cơ sở thực tiễn và học hỏi kinh nghiệm nước ngoài, Bộ Tư pháp thấy rằng, trong thời gian tới, việc nghiên cứu, đề xuất giải pháp quản lý, vận hành thống nhất Bộ pháp điển với các cơ sở dữ liệu pháp luật khác nhằm cung cấp chính xác, kịp thời, đầy đủ và toàn diện các thông tin pháp luật và hệ thống văn bản pháp luật của Việt Nam để phục vụ nhu cầu khai thác nhằm quản lý, phổ biến, nghiên cứu, tìm hiểu, áp dụng và thi hành pháp luật của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong xã hội là rất cần thiết.

Đặc biệt, trong năm 2024, sau 10 năm triển khai xây dựng Bộ Pháp điển, Bộ Tư pháp dự kiến sẽ báo cáo Lãnh đạo Chính phủ chủ trì tổ chức Lễ Công bố Bộ pháp điển Việt Nam – sản phẩm chính thức của Nhà nước do các bộ, ngành ở Trung ương xây dựng. Lễ Công bố Bộ pháp điển Việt Nam là một trong các hoạt động truyền thông, giới thiệu Bộ pháp điển và tiếp tục lan tỏa hiệu ứng tích cực trong xã hội về tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật.

Với nội dung Đề án “Nâng cao chất lượng và hiệu quả khai thác, sử dụng Bộ pháp điển” (ban hành kèm theo Quyết định số 143/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ), phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong 10 năm qua, tôi mong muốn và tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Bộ pháp điển sẽ trở thành địa chỉ tra cứu pháp luật tin cậy, đầy đủ, chính xác, phát huy giá trị, góp phần xứng đáng vào việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật, xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

– Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng!

Theo Báo cáo Chính phủ số 145 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, hiện nay, có khoảng 9000 văn bản quy phạm pháp luật ở cấp trung ương đang còn hiệu lực. Theo đó, Bộ pháp điển là tập hợp các quy phạm pháp luật đang còn hiệu lực do các cơ quan nhà nước ở trung ương ban hành. Các quy phạm pháp luật được sắp xếp theo một cấu trúc logic, khoa học, thống nhất giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng tra cứu các quy định của pháp luật. Bộ pháp điển có 45 chủ đề bao gồm 271 đề mục.

Bộ pháp điển giảm chi phí tuân thủ pháp luật hiện hành. Với hệ thống văn bản pháp luật cồng kềnh và các quy định pháp luật điều chỉnh một nhóm quan hệ xã hội phân tán tại nhiều văn bản như nước ta hiện nay, việc tra cứu quy định pháp luật có tính hệ thống tại Bộ pháp điển sẽ góp phần giúp cá nhân, tổ chức tra cứu một cách đầy đủ và toàn diện để áp dụng, tuân thủ pháp luật.

Bộ pháp điển hướng đến mục tiêu đảm bảo tính công khai, minh bạch của hệ thống pháp luật và nâng cao sự tin tưởng của người dân vào hệ thống pháp luật. Các kết quả pháp điển được đăng tải, cập nhật liên tục trên Cổng thông tin điện tử pháp điển bảo đảm tính công khai và dễ tiếp cận của hệ thống pháp luật với người dân.

Quá trình rà soát và xây dựng Bộ pháp điển, các bộ, ngành đã nhận diện nhiều quy phạm pháp luật có nội dung mâu thuẫn, chồng chéo hoặc không còn phù hợp với thực tế để kịp thời sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế, phát hiện những khoảng trống pháp luật để kịp thời ban hành văn bản bảo đảm tính đầy đủ của hệ thống pháp luật. Ngoài ra, khi tất cả các quy định đã được sắp xếp một cách hệ thống trong Bộ pháp điển thì việc sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các quy định sẽ được thực hiện một cách dễ dàng hơn trên cơ sở các quy định trong Bộ pháp điển.

Lê Sơn

Tags
CÙNG CHUYÊN MỤC
  • ĐANG HOT
    Giá vàng hôm nay (1/10): Giá vàng nhẫn giảm nhẹ, giá vàng miếng không biến động nhiều

    Có thể bạn quan tâm

    Giá vàng hôm nay (1/10): Giá vàng nhẫn giảm nhẹ, giá vàng miếng không biến động nhiều

    Giá vàng hôm nay, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Tỷ giá USD hôm nay (1/10): Đồng USD trong nước giảm, thế giới bật tăng

    Có thể bạn quan tâm

    Tỷ giá USD hôm nay (1/10): Đồng USD trong nước giảm, thế giới bật tăng

    Sáng nay 1/10/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Bão Krathon (bão số 5) giật cấp 17 đã đi vào vùng biển Đông

    Có thể bạn quan tâm

    Bão Krathon (bão số 5) giật cấp 17 đã đi vào vùng biển Đông

    Sáng sớm 1/10, bão Krathon mạnh lên thành bão, đi vào khu vực Bắc Biển…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Cristiano Ronaldo ghi bàn, Al Nassr giành chiến thắng

    Đời sống

    Cristiano Ronaldo ghi bàn, Al Nassr giành chiến thắng

    Cristiano Ronaldo ghi bàn, góp công vào chiến thắng 2-1 cho Al Nassr trước Al…...

    01/10/2024

    Đời sống - 01/10/2024

    Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/10/2024: Sáng sớm có mưa, trời chuyển gió Đông Bắc

    Có thể bạn quan tâm

    Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/10/2024: Sáng sớm có mưa, trời chuyển gió Đông Bắc

    Dự báo thời tiết ngày 1/10, khu vực Hà Nội sáng sớm có mưa, mưa…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Không có nhiều biến động

    Có thể bạn quan tâm

    Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Không có nhiều biến động

    Giá xăng dầu hôm nay ít dao động trong bối cảnh các yếu tố không…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Giá cà phê hôm nay 1/10: Giá xuất khẩu của Việt Nam tăng 75% sau 1 năm

    Kinh tế - Thị trường

    Giá cà phê hôm nay 1/10: Giá xuất khẩu của Việt Nam tăng 75% sau 1 năm

    Giá cà phê hôm nay tại thị trường thế giới ghi nhận tiếp đà giảm…...

    01/10/2024

    Kinh tế - Thị trường - 01/10/2024

    Đóng điện dự án trạm biến áp 220kV GIS đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng

    Đầu tư

    Đóng điện dự án trạm biến áp 220kV GIS đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng

    20h37 phút, ngày 30/9, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp…...

    01/10/2024

    Đầu tư - 01/10/2024

    Mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất và ngập lụt tại Bắc Kạn

    Thời sự - Xã hội

    Mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất và ngập lụt tại Bắc Kạn

    Trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tiếp tục có mưa to đến rất to, gây…...

    11 giờ trước

    Thời sự - Xã hội - 11 giờ trước

    Giá vàng hôm nay (1/10): Giá vàng nhẫn giảm nhẹ, giá vàng miếng không biến động nhiều

    Có thể bạn quan tâm

    Giá vàng hôm nay (1/10): Giá vàng nhẫn giảm nhẹ, giá vàng miếng không biến động nhiều

    Giá vàng hôm nay, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Tỷ giá USD hôm nay (1/10): Đồng USD trong nước giảm, thế giới bật tăng

    Có thể bạn quan tâm

    Tỷ giá USD hôm nay (1/10): Đồng USD trong nước giảm, thế giới bật tăng

    Sáng nay 1/10/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Bão Krathon (bão số 5) giật cấp 17 đã đi vào vùng biển Đông

    Có thể bạn quan tâm

    Bão Krathon (bão số 5) giật cấp 17 đã đi vào vùng biển Đông

    Sáng sớm 1/10, bão Krathon mạnh lên thành bão, đi vào khu vực Bắc Biển…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Cristiano Ronaldo ghi bàn, Al Nassr giành chiến thắng

    Đời sống

    Cristiano Ronaldo ghi bàn, Al Nassr giành chiến thắng

    Cristiano Ronaldo ghi bàn, góp công vào chiến thắng 2-1 cho Al Nassr trước Al…...

    01/10/2024

    Đời sống - 01/10/2024

    Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/10/2024: Sáng sớm có mưa, trời chuyển gió Đông Bắc

    Có thể bạn quan tâm

    Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/10/2024: Sáng sớm có mưa, trời chuyển gió Đông Bắc

    Dự báo thời tiết ngày 1/10, khu vực Hà Nội sáng sớm có mưa, mưa…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Không có nhiều biến động

    Có thể bạn quan tâm

    Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Không có nhiều biến động

    Giá xăng dầu hôm nay ít dao động trong bối cảnh các yếu tố không…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Giá cà phê hôm nay 1/10: Giá xuất khẩu của Việt Nam tăng 75% sau 1 năm

    Kinh tế - Thị trường

    Giá cà phê hôm nay 1/10: Giá xuất khẩu của Việt Nam tăng 75% sau 1 năm

    Giá cà phê hôm nay tại thị trường thế giới ghi nhận tiếp đà giảm…...

    01/10/2024

    Kinh tế - Thị trường - 01/10/2024

    Đóng điện dự án trạm biến áp 220kV GIS đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng

    Đầu tư

    Đóng điện dự án trạm biến áp 220kV GIS đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng

    20h37 phút, ngày 30/9, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp…...

    01/10/2024

    Đầu tư - 01/10/2024

    Mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất và ngập lụt tại Bắc Kạn

    Thời sự - Xã hội

    Mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất và ngập lụt tại Bắc Kạn

    Trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tiếp tục có mưa to đến rất to, gây…...

    11 giờ trước

    Thời sự - Xã hội - 11 giờ trước

    Từ 01/10: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID toàn quốc

    Thời sự - Xã hội

    Từ 01/10: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID toàn quốc

    Trao đổi với Báo Điện tử Chính phủ, bà Đỗ Thúy Lan, Phó Giám đốc…...

    11 giờ trước

    Thời sự - Xã hội - 11 giờ trước

    TIN MỚI NHẤT
    Trang thông tin tên cơ quan công an giúp lấy lại tiền lừa đảo đều là mạo danh
    Trang thông tin tên cơ quan công an giúp lấy lại tiền lừa đảo đều là mạo danh
    30 phút trước

    Nhận được thông tin từ độc giả, Bộ Công an khuyến cáo các Trang Thông tin trên mạng lấy tên Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hỗ trợ lấy lại tiền lừa...

    Phong cách - 29/05/2024

    Cảnh báo bệnh xoắn khuẩn vàng da gây suy thận nặng tại vùng ngập lụt
    Cảnh báo bệnh xoắn khuẩn vàng da gây suy thận nặng tại vùng ngập lụt
    31 phút trước

    Sau đợt mưa lũ lịch sử do bão Yagi gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có tiếp nhận nhiều ca mắc bệnh xoắn khuẩn vàng da gây suy thận nguy hiểm.  ...

    Phong cách - 29/05/2024

    Bờ kè đê sông Mã sạt lở, hàng chục hộ dân ở Thanh Hóa sống trong sợ hãi
    Bờ kè đê sông Mã sạt lở, hàng chục hộ dân ở Thanh Hóa sống trong sợ hãi
    34 phút trước

    Mưa lớn kéo dài đã khiến bờ kè sông Mã ở xã Ninh Khang, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) bị sạt lở khiến 75 hộ dân với 292 nhân khẩu nơm nớp lo sợ.   Trang thông tin tên cơ...

    Phong cách - 29/05/2024

    Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và em gái kháng cáo
    Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và em gái kháng cáo
    48 phút trước

    Sau gần 2 tháng bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt, 25/50 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC), đã có đơn kháng cáo đề...

    Phong cách - 29/05/2024

    Hà Giang: Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lũ quét, sạt lở đất ở huyện Bắc Quang
    Hà Giang: Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lũ quét, sạt lở đất ở huyện Bắc Quang
    1 giờ trước

    Thi thể bà Xưởng được người dân phát hiện trên sông Lô cách nơi bị nạn 15km.   Trang thông tin tên cơ quan công an giúp lấy lại tiền lừa đảo đều là mạo danh Bờ kè đê sông...

    Phong cách - 29/05/2024

    Ngại ngần chọn thi môn mới
    Ngại ngần chọn thi môn mới
    1 giờ trước

    Theo phương án thi được Bộ GD&ĐT phê duyệt, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 thí sinh sẽ thi 4 môn.   Hà Nội: Tạm đình chỉ cô giáo có hành vi không chuẩn mực trong lớp học TPHCM...

    Phong cách - 29/05/2024

    Công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days
    Công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days
    1 giờ trước

    Hôm nay (2/10), HLV trưởng Kim Sang Sik đã công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Ấn Độ và đội tuyển Li Băng dịp FIFA...

    Phong cách - 29/05/2024

    Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10/2024
    Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10/2024
    1 giờ trước

    Từ tháng 10/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Cao tốc có ít nhất 4 làn xe, chạy tốc độ tối đa 120 km/h.   Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và em gái kháng cáo Xây...

    Phong cách - 29/05/2024

    Hà Nội: Tạm đình chỉ cô giáo có hành vi không chuẩn mực trong lớp học
    Hà Nội: Tạm đình chỉ cô giáo có hành vi không chuẩn mực trong lớp học
    1 giờ trước

    Chiều 2/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đã nhận được báo cáo của Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên – nơi có giáo viên có hành vi không chuẩn mực trong lớp học gây...

    Phong cách - 29/05/2024

    Toàn cảnh Iran phóng tên lửa tấn công Israel và phản ứng của các bên liên quan
    Toàn cảnh Iran phóng tên lửa tấn công Israel và phản ứng của các bên liên quan
    1 giờ trước

    Theo TTXVN, trong cuộc tấn công Israel tối 1/10, Iran được cho là đã sử dụng khoảng 180 quả tên lửa, bao gồm việc lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu vượt âm Fattah.   Liệu Mỹ có ngăn...

    Phong cách - 29/05/2024

    Tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ sạt lở đất ở Hà Giang
    Tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ sạt lở đất ở Hà Giang
    1 giờ trước

    Thi thể thứ 4 được tìm thấy tại khu vực ven Quốc lộ 2, ngay cạnh chiếc xe máy của nạn nhân.   Thủ tướng: Phát động cao điểm 450 ngày đêm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát...

    Phong cách - 29/05/2024

    Liệu Mỹ có ngăn được một cuộc chiến lớn hơn có thể xảy ra ở Trung Đông?
    Liệu Mỹ có ngăn được một cuộc chiến lớn hơn có thể xảy ra ở Trung Đông?
    1 giờ trước

    Sau cuộc tấn công mưa tên lửa của Iran vào Israel tối hôm 1/10, Mỹ có cố gắng để ngăn chặn một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông.   Toàn cảnh Iran phóng tên lửa tấn công...

    Phong cách - 29/05/2024

    Trẻ ra trông thấy nhờ tích cực nạp 5 loại thực phẩm này
    Trẻ ra trông thấy nhờ tích cực nạp 5 loại thực phẩm này
    1 giờ trước

    Khi chúng ta già đi, những thực phẩm chúng ta ăn có thể ảnh hưởng đáng kể đến thể lực, ngoại hình, chất lượng cuộc sống và nguy cơ mắc bệnh.   Bật mí 7 cách trị mụn tại nhà...

    Phong cách - 29/05/2024

    Bật mí 7 cách trị mụn tại nhà đơn giản, dễ thực hiện
    Bật mí 7 cách trị mụn tại nhà đơn giản, dễ thực hiện
    3 giờ trước

    Mụn bọc là loại mụn nghiêm trọng nhất, xảy ra khi các u nang hình thành sâu dưới da.   Trẻ ra trông thấy nhờ tích cực nạp 5 loại thực phẩm này 10 xu hướng nail nổi bật nhất...

    Phong cách - 29/05/2024

    Hòa Minzy chốt doanh số bán hàng, công khai số tiền ủng hộ bà con vùng bão lũ
    Hòa Minzy chốt doanh số bán hàng, công khai số tiền ủng hộ bà con vùng bão lũ
    3 giờ trước

    Mới đây, ca sĩ Hòa Minzy hân hoan thông báo doanh thu chiếc shop nhỏ của mình và công khai số tiền đã ủng hộ bà con bị ảnh hưởng bão lũ.   Thu Trang chính thức lên tiếng khi...

    Phong cách - 29/05/2024

    Thu Trang chính thức lên tiếng khi chồng Phương Lan nhắc tên trong lùm xùm bị nói xấu
    Thu Trang chính thức lên tiếng khi chồng Phương Lan nhắc tên trong lùm xùm bị nói xấu
    3 giờ trước

    Thu Trang lên tiếng về những chia sẻ gây ồn ào của chồng Phương Lan.   Hòa Minzy chốt doanh số bán hàng, công khai số tiền ủng hộ bà con vùng bão lũ Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở...

    Phong cách - 29/05/2024

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở thành đại sứ hình ảnh của giải bóng đá nữ quốc tế
    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở thành đại sứ hình ảnh của giải bóng đá nữ quốc tế
    3 giờ trước

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đồng hành cùng giải bóng đá nữ quốc tế Hà Nội – Cúp T&T Group 2024.   Hòa Minzy chốt doanh số bán hàng, công khai số tiền ủng hộ bà con vùng bão lũ...

    Phong cách - 29/05/2024

    Thơm phức xôi cốm cúng lúa mới của đồng bào Khơ Mú
    Thơm phức xôi cốm cúng lúa mới của đồng bào Khơ Mú
    9 giờ trước

    Xôi được làm từ cốm là món ăn không thể thiếu trong lễ cúng “mừng lúa mới” của đồng bào Khơ Mú ở huyện Tương Dương (Nghệ An).   Gìn giữ và phát huy giá trị Di sản văn hóa...

    Phong cách - 29/05/2024

    Việt Nam có cơ hội trở thành trung tâm công nghiệp bán dẫn toàn cầu
    Việt Nam có cơ hội trở thành trung tâm công nghiệp bán dẫn toàn cầu
    9 giờ trước

    Việc đặt mục tiêu xây dựng nhiều nhà máy sản xuất chip trong thời gian ngắn cho thấy quyết tâm rất lớn của Chính phủ và các nhà đầu tư. Mục tiêu đầy tham vọng nhưng khả thi vì Việt...

    Phong cách - 29/05/2024

    Tuyên bố mới nhất của Mỹ sau khi Iran tấn công ồ ạt vào Israel
    Tuyên bố mới nhất của Mỹ sau khi Iran tấn công ồ ạt vào Israel
    9 giờ trước

    Mỹ vừa cảnh báo Iran rằng, họ sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng vì cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo vào Israel tối hôm 1/10/2024.   Toàn cảnh Iran phóng tên lửa tấn công Israel...

    Phong cách - 29/05/2024

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
    THẾ GIỚI
    Trang thông tin tên cơ quan công an giúp lấy lại tiền lừa đảo đều là mạo danh

    Thời sự - Xã hội - 30 phút trước

    Trang thông tin tên cơ quan công an giúp lấy lại tiền lừa đảo đều là mạo danh
    30 phút trước

    Nhận được thông tin từ độc giả, Bộ Công an khuyến cáo các Trang Thông...

    Phong cách - 29/05/2024

    Cảnh báo bệnh xoắn khuẩn vàng da gây suy thận nặng tại vùng ngập lụt

    Đời sống - 31 phút trước

    Cảnh báo bệnh xoắn khuẩn vàng da gây suy thận nặng tại vùng ngập lụt
    31 phút trước

    Sau đợt mưa lũ lịch sử do bão Yagi gây ra tại các tỉnh phía...

    Phong cách - 29/05/2024

    Bờ kè đê sông Mã sạt lở, hàng chục hộ dân ở Thanh Hóa sống trong sợ hãi

    Thời sự - Xã hội - 34 phút trước

    Bờ kè đê sông Mã sạt lở, hàng chục hộ dân ở Thanh Hóa sống trong sợ hãi
    34 phút trước

    Mưa lớn kéo dài đã khiến bờ kè sông Mã ở xã Ninh Khang, huyện...

    Phong cách - 29/05/2024

    Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và em gái kháng cáo

    Thời sự - Xã hội - 48 phút trước

    Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và em gái kháng cáo
    48 phút trước

    Sau gần 2 tháng bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt,...

    Phong cách - 29/05/2024

    Hà Giang: Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lũ quét, sạt lở đất ở huyện Bắc Quang

    Thời sự - Xã hội - 1 giờ trước

    Hà Giang: Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lũ quét, sạt lở đất ở huyện Bắc Quang
    1 giờ trước

    Thi thể bà Xưởng được người dân phát hiện trên sông Lô cách nơi bị...

    Phong cách - 29/05/2024

    Toàn cảnh Iran phóng tên lửa tấn công Israel và phản ứng của các bên liên quan

    Sự kiện - 1 giờ trước

    Toàn cảnh Iran phóng tên lửa tấn công Israel và phản ứng của các bên liên quan
    1 giờ trước

    Theo TTXVN, trong cuộc tấn công Israel tối 1/10, Iran được cho là đã sử...

    Phong cách - 29/05/2024

    Tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ sạt lở đất ở Hà Giang

    Thời sự - Xã hội - 1 giờ trước

    Tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ sạt lở đất ở Hà Giang
    1 giờ trước

    Thi thể thứ 4 được tìm thấy tại khu vực ven Quốc lộ 2, ngay...

    Phong cách - 29/05/2024

    Liệu Mỹ có ngăn được một cuộc chiến lớn hơn có thể xảy ra ở Trung Đông?

    Sự kiện - 1 giờ trước

    Liệu Mỹ có ngăn được một cuộc chiến lớn hơn có thể xảy ra ở Trung Đông?
    1 giờ trước

    Sau cuộc tấn công mưa tên lửa của Iran vào Israel tối hôm 1/10, Mỹ...

    Phong cách - 29/05/2024

    Trẻ ra trông thấy nhờ tích cực nạp 5 loại thực phẩm này

    Phong cách - 1 giờ trước

    Trẻ ra trông thấy nhờ tích cực nạp 5 loại thực phẩm này
    1 giờ trước

    Khi chúng ta già đi, những thực phẩm chúng ta ăn có thể ảnh hưởng...

    Phong cách - 29/05/2024

    Bật mí 7 cách trị mụn tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

    Phong cách - 3 giờ trước

    Bật mí 7 cách trị mụn tại nhà đơn giản, dễ thực hiện
    3 giờ trước

    Mụn bọc là loại mụn nghiêm trọng nhất, xảy ra khi các u nang hình...

    Phong cách - 29/05/2024

    Hòa Minzy chốt doanh số bán hàng, công khai số tiền ủng hộ bà con vùng bão lũ

    Giải trí - 3 giờ trước

    Hòa Minzy chốt doanh số bán hàng, công khai số tiền ủng hộ bà con vùng bão lũ
    3 giờ trước

    Mới đây, ca sĩ Hòa Minzy hân hoan thông báo doanh thu chiếc shop nhỏ...

    Phong cách - 29/05/2024

    Thu Trang chính thức lên tiếng khi chồng Phương Lan nhắc tên trong lùm xùm bị nói xấu

    Giải trí - 3 giờ trước

    Thu Trang chính thức lên tiếng khi chồng Phương Lan nhắc tên trong lùm xùm bị nói xấu
    3 giờ trước

    Thu Trang lên tiếng về những chia sẻ gây ồn ào của chồng Phương Lan....

    Phong cách - 29/05/2024

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở thành đại sứ hình ảnh của giải bóng đá nữ quốc tế

    Giải trí - 3 giờ trước

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở thành đại sứ hình ảnh của giải bóng đá nữ quốc tế
    3 giờ trước

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đồng hành cùng giải bóng đá nữ quốc tế Hà...

    Phong cách - 29/05/2024

    Thơm phức xôi cốm cúng lúa mới của đồng bào Khơ Mú

    Văn hóa - 9 giờ trước

    Thơm phức xôi cốm cúng lúa mới của đồng bào Khơ Mú
    9 giờ trước

    Xôi được làm từ cốm là món ăn không thể thiếu trong lễ cúng “mừng...

    Phong cách - 29/05/2024

    Việt Nam có cơ hội trở thành trung tâm công nghiệp bán dẫn toàn cầu

    Đời sống - 9 giờ trước

    Việt Nam có cơ hội trở thành trung tâm công nghiệp bán dẫn toàn cầu
    9 giờ trước

    Việc đặt mục tiêu xây dựng nhiều nhà máy sản xuất chip trong thời gian...

    Phong cách - 29/05/2024

    Tuyên bố mới nhất của Mỹ sau khi Iran tấn công ồ ạt vào Israel

    Sự kiện - 9 giờ trước

    Tuyên bố mới nhất của Mỹ sau khi Iran tấn công ồ ạt vào Israel
    9 giờ trước

    Mỹ vừa cảnh báo Iran rằng, họ sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm...

    Phong cách - 29/05/2024

    Về miền cát trắng, biển xanh

    Du lịch - 9 giờ trước

    Về miền cát trắng, biển xanh
    9 giờ trước

    Được mệnh danh là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam, bên cạnh Lan...

    Phong cách - 29/05/2024

    Gia tăng tình trạng cận thị học đường

    Đời sống - 9 giờ trước

    Gia tăng tình trạng cận thị học đường
    9 giờ trước

    Tật khúc xạ đang ngày càng phổ biến trong lứa tuổi học sinh, sinh viên,...

    Phong cách - 29/05/2024

    Làng trầm vào vụ Tết

    Văn hóa - 9 giờ trước

    Làng trầm vào vụ Tết
    9 giờ trước

    Cứ mỗi độ tháng 9, tháng 10 âm lịch hàng năm, làng nghề trầm hương...

    Phong cách - 29/05/2024

    Cảnh báo nguy cơ biến chứng khi tiêm filler, botox… trôi nổi

    Đời sống - 9 giờ trước

    Cảnh báo nguy cơ biến chứng khi tiêm filler, botox… trôi nổi
    9 giờ trước

    Tiêm chất làm đầy (filler), xóa nếp nhăn (botox) là những phương pháp làm đẹp...

    Phong cách - 29/05/2024

    Tỷ giá USD hôm nay (2/10): Đồng USD thị trường tự do lao dốc

    Có thể bạn quan tâm - 9 giờ trước

    Tỷ giá USD hôm nay (2/10): Đồng USD thị trường tự do lao dốc
    9 giờ trước

    Sáng nay 2/10, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng...

    Phong cách - 29/05/2024

    Lợi ích tuyệt vời của gừng khi thời tiết giao mùa

    Phong cách - 9 giờ trước

    Lợi ích tuyệt vời của gừng khi thời tiết giao mùa
    9 giờ trước

    Gừng có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như giúp...

    Phong cách - 29/05/2024

    Sét đánh 1 người tử vong, 113 nhà dân chịu ảnh hưởng do mưa lớn tại Yên Bái

    Thời sự - Xã hội - 9 giờ trước

    Sét đánh 1 người tử vong, 113 nhà dân chịu ảnh hưởng do mưa lớn tại Yên Bái
    9 giờ trước

    Ngày 30/9 đến 1/10, nhiều khu vực tỉnh Yên Bái có mưa to đến rất...

    Phong cách - 29/05/2024

    Chải trong “Đi giữa trời rực rỡ” từng được yêu mến là thế mà bất ngờ bị khán giả “ghét”

    Giải trí - 9 giờ trước

    Chải trong “Đi giữa trời rực rỡ” từng được yêu mến là thế mà bất ngờ bị khán giả “ghét”
    9 giờ trước

    Nhân vật “Chải” (Long Vũ đóng) trong bộ phim truyền hình “Đi giữa trời rực...

    Phong cách - 29/05/2024

    Đời sống

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo gia tăng năng suất lao động
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo gia tăng năng suất lao động

    (Chinhphu.vn) – Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp gia tăng năng suất lao động gấp nhiều lần và ở tất cả các lĩnh vực thông qua khả năng xử lý lượng lớn dữ liệu, tính toán nhanh chóng và hiệu quả. Kéo...

    Phong cách - 29/05/2024

    Bất động sản

    Nhà chung cư sẽ dẫn dắt thị trường
    Nhà chung cư sẽ dẫn dắt thị trường

    Các luật về kinh doanh bất động sản, đất đai và luật đầu tư bất động sản chính thức có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, rất khó để có thể có sự tăng trưởng đột biến về giá...

    Phong cách - 29/05/2024

      Báo lỗi cho Văn hóa sự kiện

      *Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại