VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9.
Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.
Doanh số hơn 9.300 xe bàn giao cho khách hàng tại Việt Nam trong tháng 9 của VinFast có sự đóng góp của tất cả các dòng xe điện gồm: VF e34, VF 3, VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9, góp phần đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi xanh, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hiếm hoi trên thế giới ghi nhận sự thắng thế của xe điện so với xe xăng ở thời điểm hiện tại.
Doanh số cao nhất thị trường của VinFast cũng đánh dấu mốc son mới trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Lần đầu tiên, thương hiệu ô tô điện nội địa vượt qua tất cả các thương hiệu xe xăng và điện quốc tế, trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường, đặc biệt chỉ sau hơn 2 năm chính thức chuyển đổi thành hãng xe hoàn toàn thuần điện.
Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành VinFast Ô tô Việt Nam cho biết: “Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các khách hàng và các đại lý đã tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng với VinFast tạo ra kỳ tích này. Với sự ủng hộ mạnh mẽ của khách hàng, chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành được kế hoạch 2024 đã đặt ra, đưa VinFast thành hãng xe bán chạy nhất cả năm 2024”.
Hiện nay, VinFast đang triển khai chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các khách hàng, doanh nghiệp vì tính nhân văn cao của chương trình.
Ngoài việc góp phần giảm thiểu ô nhiễm tại các khu đô thị của Việt Nam, chương trình còn truyền lửa, thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam cùng nhau phấn đấu, cống hiến cho xã hội.
Trước đó, Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn diện.
Thông qua các công ty trong hệ sinh thái, Vingroup sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích “xanh” cho khách hàng và cán bộ nhân viên của ngành đường sắt, trong khi VNR sẽ tích cực đồng hành, chung tay cùng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” do Vingroup khởi xướng.
Hai bên sẽ hợp tác để triển khai các chương trình xúc tiến bán hàng trong hệ sinh thái của mỗi bên; cùng phối hợp truyền thông, quảng bá các hành trình du lịch, điểm đến trên khắp Việt Nam thông qua hệ thống đường sắt quốc gia; hợp tác, liên kết để cùng xây dựng các sản phẩm chung của hai thương hiệu mang tầm quốc gia.
VNR cũng sẽ tạo điều kiện để tích hợp hệ thống trạm sạc công cộng V-Green vào hệ thống nhà ga và các cơ sở của Tổng Công ty trên toàn quốc, qua đó giúp người dân và cán bộ nhân viên VNR dễ dàng tiếp cận và sử dụng xe điện.
Các công ty đối tác khác thuộc hệ sinh thái Vingroup như GSM, FGF cũng sẽ được tạo điều kiện để cung cấp các giải pháp di chuyển xanh, văn minh bằng xe điện tại các khu vực nhà ga đường sắt trên toàn quốc.
Hiện ngoài VinFast đang tiên phong dẫn dắt cuộc “cách mạng xanh” trong giao thông đô thị với các dòng sản phẩm ô tô điện, xe máy điện, xe buýt điện và xe đạp điện thông minh, hiện đại, các công ty trong hệ sinh thái Vingroup cũng đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm đóng góp vào công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.
Năm 2023, Vingroup đã thành lập Quỹ Vì Tương Lai Xanh nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động vì môi trường, hướng tới mục tiêu trung hòa các-bọn (Net Zero) vào năm 2050.