No category assigned to this post.

Emagazine

Trở thành thương hiệu Quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới

Thoái hóa đốt sống cổ là gì? Phương pháp chữa trị tốt nhất hiện nay

thienypharma.vn Tài trợ

Việc xây dựng và phát triển trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chiến lược mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng muốn hướng tới để phát triển bền vững cũng như khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ đối với thị trường trong nước mà còn có giá trị để vươn tầm quốc tế một cách vững vàng.

Thương hiệu quốc gia (National Brand) được hiểu là tên, các ký hiệu, khẩu hiệu, biểu tượng, thiết kế hoặc là tổng hợp những yếu tố trên với mục đích xác định hàng hóa hay dịch vụ của một hay một nhóm nhà cung cấp để phân biệt với những đối thủ cạnh tranh khác. Một thương hiệu quốc gia mạnh mẽ không chỉ có lợi ích cho doanh nghiệp xuất khẩu, mà còn tạo ra một hình ảnh tích cực về quốc gia trên thị trường thế giới. Điều này có thể góp phần tăng cường lòng tin từ phía các đối tác thương mại, đầu tư nước ngoài, và du khách quốc tế.

Các yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia bao gồm chất lượng sản phẩm và dịch vụ, độc đáo văn hóa, hỗ trợ từ chính phủ, quản lý hình ảnh và danh tiếng, cũng như các giá trị xã hội và môi trường. Các chiến lược quảng bá và truyền thông cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì thương hiệu quốc gia. Một số ví dụ về thương hiệu quốc gia nổi tiếng bao gồm “Made in Germany” (Sản xuất tại Đức) cho chất lượng và độ tin cậy, “Incredible India” (Ấn Độ tuyệt vời) cho du lịch và văn hóa, và “Swiss Made” (Sản xuất tại Thụy Sĩ) cho đồng hồ và sản phẩm chất lượng cao khác.

Để phát triển thương hiệu quốc gia cần tập trung đẩy mạnh hai yếu tố chính là xây dựng thương hiệu quốc gia và quản lý thương hiệu quốc gia để đảm bảo thương hiệu quốc gia được sử dụng đúng mục đích, đạt kết quả so với mục tiêu chương trình thương hiệu quốc gia đề ra.

Mặt khác, để trở thành một thương hiệu quốc gia mạnh đòi hỏi phải có sự kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố: sự phát triển bền vững, sự đổi mới, sáng tạo…giúp cho mọi người có thể nhớ tới quốc gia của mình khi nhắc đến thế mạnh của thương hiệu ấy.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là Chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, trong đó giao Bộ Công Thương là cơ quan chủ trì, phối hợp với các Bộ/ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tổ chức thực hiện, với mục tiêu phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Ngày 08/10/2019, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 với những mục tiêu cụ thể cho giai đoạn này và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, với vai trò là cơ quan đầu mối, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các Bộ, Ban, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai có hiệu quả 3 nội dung cơ bản của Chương trình, gồm:

(1) Nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của thương hiệu trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh;

(2) Nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp;

(3) Tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia      Nam.

          Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là bệ phóng cho doanh nghiệp    Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là bệ phóng cho doanh nghiệp       Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là bệ phóng cho doanh nghiệp

Ảnh: Tạp chí Công Thương

Sau 20 năm triển khai thực hiện, dưới sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, sự tham gia tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được một số kết quả tích cực, cụ thể:

Thứ nhất, nhận thức về ý nghĩa, vai trò và sự cần thiết của xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của các cấp, các ngành, các địa phương, của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội đã được nâng cao rõ rệt.

Qua 8 kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, số lượng doanh nghiệp, người dân quan tâm đến Chương trình đã tăng đáng kể. Đến năm 2022, đã có 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, tăng gần 6 lần so với năm 2008 – là năm đầu tiên Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam tổ chức việc xét chọn doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu nên đã đầu tư nghiêm túc cho xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Kết quả là, trong Top 50 Thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam năm 2022, có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Nếu như năm 2018 mới có 14 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam nằm trong Top 50, chiếm tỷ trọng 28% thì sau 5 năm con số này đã tăng lên 21 doanh nghiệp, chiếm tỷ trọng 42%. Đặc biệt, trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh từ 20% năm 2018 lên tới 69,8% năm 2023.

                                
Thứ hai, nhiều thương hiệu sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới.Về thương hiệu sản phẩm, Viettel là doanh nghiệp Việt duy nhất lọt trong “Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2023” (Global 500) và đứng ở vị trí 234. Ngoài ra, Viettel tiếp tục duy trì vị trí số 1 về thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á và nằm trong top 3 thương hiệu giá trị nhất khu vực.Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa theo xếp hạng của Brand Finance.

Về thương hiệu ngành hàng, không thể phủ nhận Việt Nam hiện có nhiều sản phẩm nông sản đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế (đã có mặt trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ), như: Hạt tiêu đứng thứ 1; gạo, cà phê, sắn đứng thứ 2; thủy sản đứng thứ 5; chè đứng thứ 7… và các sản phẩm khác như sầu riêng, thanh long, cam, bưởi… cũng là những sản phẩm tiềm năng có lợi thế, nhưng gần đây mới đang được quan tâm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng và phát triển thương hiệu ở thị trường nước ngoài.

Thứ ba, giá trị, vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng đều qua các năm.

Các hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu với nòng cốt là Chương trình thương hiệu quốc gia đã đóng góp tích cực trong việc đẩy mạnh giá trị thương hiệu Việt Nam trong những năm qua.

Không phải ngẫu nhiên, Brand Finance – tổ chức tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh, lại đánh giá Việt Nam rất tích cực trong xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu. Theo đánh giá của Tổ chức này, bất chấp những ảnh hương tiêu cực từ đại dịch Covid-19 và xung đột chính trị trên thế giới, Thương hiệu quốc gia Việt Nam là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới, với mức tăng 74% trong giai đoạn 2019-2022.

                       

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 tăng 29,1% so với năm 2019, đạt mức 319 tỷ USD; năm 2021 tăng 21,6% so với năm 2020 (đạt mức 388 tỷ USD); năm 2022 tăng 11,1% so với năm 2021 (đạt mức 431 tỷ USD). Đến năm 2023, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, ghi nhận mức tăng trưởng liên tục về phần trăm giá trị thương hiệu hai con số.

Trong Bảng đánh giá Top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới của Brand Finand, Thương hiệu quốc gia Việt Nam luôn được xếp ở nửa trên của bảng xếp hạng và có mức tăng hạng đều qua các năm. Năm 2023, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 33/121.

Đó là kết quả từ những nỗ lực của Chính phủ trong cải cách môi trường đầu tư, kinh doanh, đẩy mạnh xuất nhập khẩu, hỗ trợ thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp. Đồng thời, cũng là sự khẳng định vị thế hàng đầu vững chắc của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, dù gặp phải không ít khó khăn, thách thức trong thời gian qua.

Trải qua 20 năm triển khai thực hiện, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các Ban, Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan; đặc biệt là sự nỗ lực vượt khó, vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trở thành bệ phóng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước.

Thông qua Chương trình  Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị sản phẩm cũng như giá trị doanh nghiệp; từ đó, thúc đẩy quá trình xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu của mình, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước.

Số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia liên tục tăng qua các kỳ xét chọn và đã khẳng định được vai trò tiên phong, tạo hiệu ứng lan tỏa, dẫn dắt, nâng đỡ các doanh nghiệp khác cùng phát triển; đồng thời, luôn đi đầu về mức độ đóng góp vào ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho người lao động và thực hiện an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy sự thăng hạng mạnh mẽ của Thương hiệu quốc gia, đưa Việt Nam vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh trong khu vực và thế giới; đồng thời, nâng cao hiệu quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới
Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới
Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới

Theo Brand Finance (Tổ chức tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh), năm 2023, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022, ghi nhận mức tăng trưởng liên tục về phần trăm giá trị thương hiệu hai con số.

Về tăng trưởng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, Brand Finance đánh giá trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam có sự chuyển đổi mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành. Trong đó, viễn thông, ngân hàng và thực phẩm là những ngành có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng với tỉ trọng lần lượt là 31%, 30%, 10%…

Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới

Trong ngành viễn thông, so với bảng xếp hạng các thương hiệu hàng đầu quốc gia năm 2022, tổng giá trị thương hiệu của các thương hiệu viễn thông đã tăng 1% lên 13,2 tỷ USD. Đóng góp trong bảng xếp hạng Top 5 thương hiệu viễn thông giá trị nhất Việt Nam (đạt 13,22 tỷ USD) có 3 THQG là Viettel (8,9 tỷ USD), Vinaphone (0,8 tỷ USD) và Mobifone (0,8 tỷ USD); chiếm 79% tổng giá trị của Top 5 thương hiệu viễn thông.

Các thương hiệu ngân hàng có đóng góp lớn thứ hai trong bảng xếp hạng của Brand Finance, với tổng giá trị thương hiệu là 12,5 tỷ USD. So với năm 2022, tổng giá trị thương hiệu của các thương hiệu ngân hàng đã tăng 47%. Trong số 5 thương hiệu ngân hàng có giá trị nhất trong bảng xếp hạng (đạt 7,4 tỷ USD) có sự góp mặt của 4 THQG là Vietcombank (1,9 tỷ USD), Agribank (1,4 tỷ USD), BIDV (1,4 tỷ USD) và Vietinbank (1,3 tỷ USD); chiếm 81% tổng giá trị của Top 5 thương hiệu ngân hàng.

Đứng thứ ba trong bảng xếp hạng là các thương hiệu thực phẩm và đồ uống đạt 6 tỷ USD, tăng 12,7% so với năm 2002. Đóng góp trong bảng xếp hạng Top 5 thương hiệu thực phẩm và đồ uống giá trị nhất Việt Nam (đạt 4,9 tỷ USD) có 2 Thương hiệu quốc gia là Vinamilk (3 tỷ USD) và Habeco (0,2 tỷ USD); chiếm 65% tổng giá trị của Top 5 thương hiệu thực phẩm và đồ uống.

Kết quả trên thể hiện tốc độ phát triển của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam và đã có những cải tiến vượt bậc cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, nhờ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng xếp hạng. Đồng thời, kết quả cũng chứng tỏ các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu là đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu, góp phần đáng kể trong việc gia tăng giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới

Để kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, trong những năm qua, với vai trò là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang tiếp tục thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, cùng chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.

 

Từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ được Chương trình hỗ trợ và đồng hành quảng bá trên thị trường trong nước và quốc tế, thông qua đó quảng bá cho Chương trình và quốc gia Việt Nam.

Trong thời gian qua, Chương trình đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp. Ngày 20/4 hàng năm Chương trình Thương hiệu quốc gia tổ chức đa dạng hoạt động để tăng tính lan toả cho chương trình. Ngoài ra trong các hoạt động khác cũng được lồng ghép để quảng bá cho sác sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới
Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới

Để chuẩn bị cho kỳ xét chọn sản phẩm đạt  Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024, doanh nghiệp quan tâm, đăng ký sản phẩm xét chọn đạt  Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tham khảo và chuẩn bị hồ sơ căn cứ Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 08/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ (Điều 8 và mẫu 01 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định).

Doanh nghiệp gửi 03 bộ hồ sơ gốc (đóng ở dạng file còng) và 01 bộ hồ sơ bản mềm (gửi tới email: thqg@vietrade.gov.vn) trước ngày 31/03/2024 theo địa chỉ sau: Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện thoại: 024.39347628 (máy lẻ: 70, 71, 76, 77).

Bài: Huyền My
Thiết kế: Duy Kiên, Nguyễn Huyền

Tags
CÙNG CHUYÊN MỤC
  • ĐANG HOT
    No posts found.
    No posts found.
    TIN MỚI NHẤT
    Trẻ mắc sởi trong 3 ngày vẫn tiêm được vaccine sởi
    Trẻ mắc sởi trong 3 ngày vẫn tiêm được vaccine sởi
    28/03/2025

    Theo TS.BS Đỗ Thiện Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương, trẻ bị phơi nhiễm sởi trong vòng 3 ngày vẫn có thể tiêm vaccine phòng sởi vì vaccine vẫn có hiệu quả...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu từ 1/7/2025
    Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu từ 1/7/2025
    28/03/2025

    Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 đã giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tối thiểu từ 20 năm xuống 15 năm là đủ điều kiện hưởng lương hưu. Luật...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Thiếu 3 loại dinh dưỡng quan trọng này khiến tóc bạc sớm
    Thiếu 3 loại dinh dưỡng quan trọng này khiến tóc bạc sớm
    28/03/2025

    Tóc bạc là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Ngoài lão hóa, một yếu tố khác mà nhiều người có xu hướng bỏ qua đó là tình trạng thiếu dinh dưỡng.   Cách nhận biết thực phẩm đóng hộp...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Sở Y tế TPHCM xác minh vụ ‘xe cứu thương chở diễn viên đi họp báo phim’
    Sở Y tế TPHCM xác minh vụ ‘xe cứu thương chở diễn viên đi họp báo phim’
    28/03/2025

    Sở Y tế TPHCM thông tin, đơn vị đang xác minh vụ xe cứu thương chở diễn viên đến họp báo phim “Âm dương lộ”, diễn ra hôm 26/3.   20% viên chức hưởng lương ngân sách có thể mất...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Mở ra chặng đường hợp tác mới cho quan hệ Việt Nam – Bỉ
    Mở ra chặng đường hợp tác mới cho quan hệ Việt Nam – Bỉ
    28/03/2025

    Chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của Nhà vua Vương quốc Bỉ Philippe và Hoàng hậu Mathilde tới Việt Nam không chỉ mang ý nghĩa lịch sử, mà còn mở ra chương mới, tăng cường hợp tác song phương...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Tai hại nghiêm trọng: Thông tin cá nhân của quan chức cấp cao Mỹ bị rò rỉ
    Tai hại nghiêm trọng: Thông tin cá nhân của quan chức cấp cao Mỹ bị rò rỉ
    28/03/2025

    Chính quyền Tổng thống Mỹ đang phải đối mặt với một đòn nghiêm trọng về an ninh quốc gia khi dữ liệu cá nhân của một số quan chức cấp cao bị rò rỉ.   Quân Nga sẽ đánh cả...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Trải nghiệm độc đáo tại khu du lịch Cổng Trời Ô Quy Hồ
    Trải nghiệm độc đáo tại khu du lịch Cổng Trời Ô Quy Hồ
    28/03/2025

    Vẻ đẹp của Khu du lịch Cổng Trời Ô Quy Hồ là sự hòa quyện giữa sự hùng vĩ của núi rừng và nét thơ mộng của thiên nhiên Tây Bắc. Đây không chỉ là điểm đến lý tưởng cho...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Sử dụng kết quả học tập cả năm lớp 12 để tuyển sinh: Chất lượng và công bằng
    Sử dụng kết quả học tập cả năm lớp 12 để tuyển sinh: Chất lượng và công bằng
    28/03/2025

    Quy định sử dụng học bạ THPT để xét tuyển phải dùng kết quả học tập cả năm lớp 12 của học sinh được cho là bảo đảm công bằng cho thí sinh…   Hà Nội: 5 đối tượng được...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Tiến gần đến mức cao nhất trong 1 tháng
    Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Tiến gần đến mức cao nhất trong 1 tháng
    28/03/2025

    Giá xăng dầu thế giới hôm nay tăng nhẹ và tiến gần đến mức cao nhất trong 1 tháng khi thị trường đánh giá tác động dự kiến của việc thắt chặt nguồn cung dầu thô cùng với mức thuế...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Quang Hải để trạng thái ‘độc thân’ trên Facebook, nghi vấn ‘gương vỡ’ với bà xã Chu Thanh Huyền
    Quang Hải để trạng thái ‘độc thân’ trên Facebook, nghi vấn ‘gương vỡ’ với bà xã Chu Thanh Huyền
    28/03/2025

    Mới đây, cộng đồng mạng “soi” được điểm bất thường trên trang cá nhân của cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Theo đó, tiền vệ số 19 của Đội tuyển Việt Nam bất ngờ để trạng thái “độc thân” giữa lúc...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Mở rộng quyền lợi khám chữa bệnh BHYT
    Mở rộng quyền lợi khám chữa bệnh BHYT
    28/03/2025

    Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi được Quốc hội thông qua cuối năm 2024, sẽ có hiệu lực từ 1/7/2025. Luật sửa đổi lần này mở rộng nhiều quyền lợi thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Giá hàng hoá thế giới diễn biến giằng co
    Giá hàng hoá thế giới diễn biến giằng co
    28/03/2025

    Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến giằng co trong phiên giao dịch ngày hôm qua trước thềm Mỹ công bố chính sách thuế đối ứng. Lực bán...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Quân Nga sẽ đánh cả Kharkov lẫn Sumy
    Quân Nga sẽ đánh cả Kharkov lẫn Sumy
    28/03/2025

    Tổng thống đã mãn nhiệm của Ukraine là ông Volodymyr Zelensky tuyên bố, Nga sẽ mở cuộc tấn công vào các khu vực Sumy và Kharkiv vào mùa xuân này.   Tai hại nghiêm trọng: Thông tin cá nhân của...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Tàu ngầm du lịch chở 45 du khách quốc tế chìm ở Biển Đỏ
    Tàu ngầm du lịch chở 45 du khách quốc tế chìm ở Biển Đỏ
    28/03/2025

    6 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương khi một tàu ngầm du lịch bị chìm tại điểm đến nổi tiếng Hurghada ở Biển Đỏ của Ai Cập.   Tai hại nghiêm trọng: Thông tin cá nhân của...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Giá vàng hôm nay 28/3 trong nước đà tăng chưa dừng, thế giới phá kỷ lục
    Giá vàng hôm nay 28/3 trong nước đà tăng chưa dừng, thế giới phá kỷ lục
    28/03/2025

    Giá vàng trong nước hôm nay (28/3), tiếp đà tăng mạnh 500 ngàn đồng/lượng; Còn vàng thế giới lên mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay.   Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Tiến gần đến mức cao...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    3 nhóm đối tượng nguy cơ cao nên tiêm vắc xin phòng bệnh sởi
    3 nhóm đối tượng nguy cơ cao nên tiêm vắc xin phòng bệnh sởi
    28/03/2025

    Người có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai và người chưa có miễn dịch nguy cơ mắc sởi cao và gặp các biến chứng nặng như viêm phổi, tiêu chảy cấp, viêm loét giác mạc dẫn đến mù lòa,...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Barcelona thắng đậm Osasuna 3-0, củng cố ngôi đầu La Liga
    Barcelona thắng đậm Osasuna 3-0, củng cố ngôi đầu La Liga
    28/03/2025

    Barcelona tiếp tục khẳng định phong độ ấn tượng tại La Liga mùa giải 2024/25 khi dễ dàng vượt qua Osasuna với tỷ số 3-0 trên sân nhà ở vòng 27. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Catalan vững...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn “ngủ đông” dài
    Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn “ngủ đông” dài
    28/03/2025

    Trong khi nhiều phân khúc bất động sản (BĐS) khác nóng lên từng ngày, thì BĐS nghỉ dưỡng vẫn im lìm “ngủ đông”. Không chỉ các chủ đầu tư lớn mà nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ mua loại hình...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Tỷ giá USD hôm nay (28/3): Thế giới giảm, thị trường tự do tiếp tục tăng
    Tỷ giá USD hôm nay (28/3): Thế giới giảm, thị trường tự do tiếp tục tăng
    28/03/2025

    Sáng nay (28/3), tỷ giá trung tâm VND với đồng USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.846 VND/USD, giảm 5 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) hiện ở mức 104,28 điểm, giảm...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 28/3: Sáng có sương mù, trời chuyển rét
    Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 28/3: Sáng có sương mù, trời chuyển rét
    28/03/2025

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 28/3, khối không khí lạnh tăng cường tràn về khiến nền nhiệt đang trên mức 30 độ, giảm đột ngột gần 10 độ, trời chuyển rét kèm...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
    THẾ GIỚI
    Trẻ mắc sởi trong 3 ngày vẫn tiêm được vaccine sởi

    Đời sống - 28/03/2025

    Trẻ mắc sởi trong 3 ngày vẫn tiêm được vaccine sởi
    28/03/2025

    Theo TS.BS Đỗ Thiện Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu từ 1/7/2025

    Thời sự - Xã hội - 28/03/2025

    Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu từ 1/7/2025
    28/03/2025

    Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 đã giảm...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Thiếu 3 loại dinh dưỡng quan trọng này khiến tóc bạc sớm

    Phong cách - 28/03/2025

    Thiếu 3 loại dinh dưỡng quan trọng này khiến tóc bạc sớm
    28/03/2025

    Tóc bạc là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Ngoài lão hóa, một yếu...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Sở Y tế TPHCM xác minh vụ ‘xe cứu thương chở diễn viên đi họp báo phim’

    Thời sự - Xã hội - 28/03/2025

    Sở Y tế TPHCM xác minh vụ ‘xe cứu thương chở diễn viên đi họp báo phim’
    28/03/2025

    Sở Y tế TPHCM thông tin, đơn vị đang xác minh vụ xe cứu thương...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Mở ra chặng đường hợp tác mới cho quan hệ Việt Nam – Bỉ

    Thời sự - Xã hội - 28/03/2025

    Mở ra chặng đường hợp tác mới cho quan hệ Việt Nam – Bỉ
    28/03/2025

    Chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của Nhà vua Vương quốc Bỉ Philippe và...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Quang Hải để trạng thái ‘độc thân’ trên Facebook, nghi vấn ‘gương vỡ’ với bà xã Chu Thanh Huyền

    Giải trí - 28/03/2025

    Quang Hải để trạng thái ‘độc thân’ trên Facebook, nghi vấn ‘gương vỡ’ với bà xã Chu Thanh Huyền
    28/03/2025

    Mới đây, cộng đồng mạng “soi” được điểm bất thường trên trang cá nhân của...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Mở rộng quyền lợi khám chữa bệnh BHYT

    Đời sống - 28/03/2025

    Mở rộng quyền lợi khám chữa bệnh BHYT
    28/03/2025

    Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi được Quốc hội thông qua cuối năm 2024,...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Giá hàng hoá thế giới diễn biến giằng co

    Kinh tế - Thị trường - 28/03/2025

    Giá hàng hoá thế giới diễn biến giằng co
    28/03/2025

    Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Quân Nga sẽ đánh cả Kharkov lẫn Sumy

    Sự kiện - 28/03/2025

    Quân Nga sẽ đánh cả Kharkov lẫn Sumy
    28/03/2025

    Tổng thống đã mãn nhiệm của Ukraine là ông Volodymyr Zelensky tuyên bố, Nga sẽ...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Tàu ngầm du lịch chở 45 du khách quốc tế chìm ở Biển Đỏ

    Sự kiện - 28/03/2025

    Tàu ngầm du lịch chở 45 du khách quốc tế chìm ở Biển Đỏ
    28/03/2025

    6 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương khi một tàu ngầm du...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Giá vàng hôm nay 28/3 trong nước đà tăng chưa dừng, thế giới phá kỷ lục

    Có thể bạn quan tâm - 28/03/2025

    Giá vàng hôm nay 28/3 trong nước đà tăng chưa dừng, thế giới phá kỷ lục
    28/03/2025

    Giá vàng trong nước hôm nay (28/3), tiếp đà tăng mạnh 500 ngàn đồng/lượng; Còn...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    3 nhóm đối tượng nguy cơ cao nên tiêm vắc xin phòng bệnh sởi

    Đời sống - 28/03/2025

    3 nhóm đối tượng nguy cơ cao nên tiêm vắc xin phòng bệnh sởi
    28/03/2025

    Người có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai và người chưa có miễn dịch...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Barcelona thắng đậm Osasuna 3-0, củng cố ngôi đầu La Liga

    Đời sống - 28/03/2025

    Barcelona thắng đậm Osasuna 3-0, củng cố ngôi đầu La Liga
    28/03/2025

    Barcelona tiếp tục khẳng định phong độ ấn tượng tại La Liga mùa giải 2024/25...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn “ngủ đông” dài

    Bất động sản - 28/03/2025

    Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn “ngủ đông” dài
    28/03/2025

    Trong khi nhiều phân khúc bất động sản (BĐS) khác nóng lên từng ngày, thì...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Tỷ giá USD hôm nay (28/3): Thế giới giảm, thị trường tự do tiếp tục tăng

    Có thể bạn quan tâm - 28/03/2025

    Tỷ giá USD hôm nay (28/3): Thế giới giảm, thị trường tự do tiếp tục tăng
    28/03/2025

    Sáng nay (28/3), tỷ giá trung tâm VND với đồng USD tại Ngân hàng Nhà...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 28/3: Sáng có sương mù, trời chuyển rét

    Có thể bạn quan tâm - 28/03/2025

    Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 28/3: Sáng có sương mù, trời chuyển rét
    28/03/2025

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 28/3, khối...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Nhiều điểm đến hứa hẹn “bùng nổ” khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

    Du lịch - 27/03/2025

    Nhiều điểm đến hứa hẹn “bùng nổ” khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng Vương
    27/03/2025

    Với 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025 (10/3 âm lịch), du lịch...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    20% viên chức hưởng lương ngân sách có thể mất việc do sắp xếp bộ máy

    Thời sự - Xã hội - 27/03/2025

    20% viên chức hưởng lương ngân sách có thể mất việc do sắp xếp bộ máy
    27/03/2025

    Theo Chính phủ, khi thực hiện sắp xếp bộ máy với lộ trình thực hiện...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Quảng Ngãi: Số ca mắc bệnh sởi tăng cao trong quý I

    Đời sống - 27/03/2025

    Quảng Ngãi: Số ca mắc bệnh sởi tăng cao trong quý I
    27/03/2025

    Ghi nhận ca mắc sởi tăng, Quảng Ngãi đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng,...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Không quân Việt Nam hăng say luyện tập trước ngày hội thống nhất

    Sự kiện - 27/03/2025

    Không quân Việt Nam hăng say luyện tập trước ngày hội thống nhất
    27/03/2025

    Những ngày này, không khí khẩn trương và hào hùng phủ khắp sân bay Biên...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Hoa hậu Tiểu Vy diễn kịch cực cuốn với chất giọng đặc sắc

    Giải trí - 27/03/2025

    Hoa hậu Tiểu Vy diễn kịch cực cuốn với chất giọng đặc sắc
    27/03/2025

    Hoa hậu Tiểu Vy nói giọng Quảng, tái hiện hoạt cảnh “Những dũng sĩ Núi...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Đang nắm lợi thế, liệu Nga chịu ngừng bắn?

    Sự kiện - 27/03/2025

    Đang nắm lợi thế, liệu Nga chịu ngừng bắn?
    27/03/2025

    Tướng Quân đội Đức nghỉ hưu Roland Kater chỉ ra rằng, tình hình quân sự...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Giá xăng dầu hôm nay 27/3: Nối tiếp đà tăng khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm

    Có thể bạn quan tâm - 27/03/2025

    Giá xăng dầu hôm nay 27/3: Nối tiếp đà tăng khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm
    27/03/2025

    Giá xăng dầu thế giới hôm nay tiếp tục tăng nhờ dự trữ dầu thô...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Cảnh giác với thủ đoạn nhờ mua hộ tiền số trên mạng xã hội

    Thời sự - Xã hội - 27/03/2025

    Cảnh giác với thủ đoạn nhờ mua hộ tiền số trên mạng xã hội
    27/03/2025

    Thời gian gần đây, các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Telegram, Zalo… đã...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Giá vàng hôm nay 27/3 trong nước tiếp tục tăng mạnh, thế giới quay đầu

    Có thể bạn quan tâm - 27/03/2025

    Giá vàng hôm nay 27/3 trong nước tiếp tục tăng mạnh, thế giới quay đầu
    27/03/2025

    Giá vàng trong nước hôm nay (27/3), tiếp tục tăng mạnh 500 ngàn đồng/lượng; Còn...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Bất động sản

    Thanh Oai (Hà Nội): Thu ngân sách hơn 1.300 tỷ đồng từ đấu giá đất
    Thanh Oai (Hà Nội): Thu ngân sách hơn 1.300 tỷ đồng từ đấu giá đất

    Trong tháng 3 này huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức 3 phiên đấu giá đất, thu về ngân sách 1.384 tỷ đồng.   Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn “ngủ đông” dài Nhà ở xã hội không phải nhà chất lượng kém Không...

    Đặc sắc - 18/06/2024

    Khoa học - Công nghệ

    Làm chủ AI để phát triển năng lực
    Làm chủ AI để phát triển năng lực

    Trí tuệ nhân tạo (AI) khi được ứng dụng phù hợp sẽ hỗ trợ học sinh cá nhân hóa phương pháp học tập và nâng cao khả năng tự học.   Cuộc chiến ‘khốc liệt’ nhằm thu hút nhân tài AI trên toàn cầu AISC...

    Đặc sắc - 18/06/2024

      Báo lỗi cho Văn hóa sự kiện

      *Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại