Theo dự báo, toàn cầu sẽ thiếu khoảng 2 triệu bao cà phê trong niên vụ 2024/25.
Giá cà phê hôm nay ngày 28/11/2024 tại thị trường trong nước
Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh tại các địa phương. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 123.800 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên. Cụ thể:
Giá cà phê hôm nay tại Đắk Lắk tăng 2.400 đồng/kg, đạt 124.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay tại Lâm Đồng cũng tăng 2.500 đồng/kg, đạt 123.500 đồng/kg.
Tương tự, giá cà phê hôm nay tại Gia Lai tăng 2.300 đồng/kg, đạt 123.900 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay tại Đắk Nông cùng diễn biến tăng 2.200 đồng/kg, đạt 124.100 đồng/kg.
Lưu ý: Các mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá thực tế sẽ có sự chênh lệch theo từng địa phương, phương thức vận chuyển, phương thức thanh toán, khối lượng giao dịch… Quý độc giả vui lòng liên hệ đến các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh cà phê gần nhất để được tư vấn cụ thể.
Giá cà phê hôm nay ngày 28/11/2024 tại thị trường thế giới
Theo dữ liệu mới nhất, giá cà phê thế giới đồng loạt tăng trên 2 sàn giao dịch. Cụ thể:
Trên sàn ICE Futures Europe, giá cà phê Robusta giao tháng 11/2024 tăng 196 USD/tấn, ở mức 5.371 USD/tấn, giao tháng 1/2025 tăng 222 USD/tấn, ở mức 5.336 USD/tấn.
Tương tự, trên sàn ICE Futures US, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2024 tăng 8,75 cent/lb, ở mức 317,60 cent/lb, giao tháng 3/2025 tăng 8,95 cent/lb, ở mức 315,25 cent/lb.
Giá cà phê tăng mạnh giữa mùa thu hoạch do ba yếu tố chính: lo ngại về vụ mùa tại Brazil và Việt Nam, chi phí đầu vào tăng, và giá cước vận tải cao trong mùa cuối năm. Bên cạnh đó, tình hình địa chính trị toàn cầu khiến đầu cơ đổ vào các sàn hàng hóa, làm giá cà phê càng leo thang.
Dự báo sản lượng cà phê Brazil niên vụ 2025/26 chỉ đạt 65,2 triệu bao, giảm 1,4% so với năm trước, do ảnh hưởng của thời tiết khô hạn kéo dài. Dù mưa tháng 10 đã giúp cây cà phê ra hoa, nhưng vẫn có rủi ro mất mùa. Theo dự báo, toàn cầu sẽ thiếu khoảng 2 triệu bao cà phê trong niên vụ 2024/25.
Hiện tại, giá cà phê cao khiến nhiều giao dịch bị chững lại. Người mua chờ giá giảm, còn người bán đợi giá tăng, dẫn đến nhiều giao dịch bị trì hoãn. Thương lái “ém hàng,” trong khi khách quốc tế vẫn giữ hàng dự trữ, khiến thị trường khó ổn định.
Ngọc Châm