Ngày 21/9, Hội thảo “Khám phá lộ trình học tập tại Victoria School hướng đến giáo dục toàn cầu” đã được tổ chức.
Hội thảo với sự tham gia của đông đảo phụ huynh và các chuyên gia giáo dục hàng đầu.
Chương trình nhằm cung cấp thông tin chi tiết về việc kết hợp giữa chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) với chương trình quốc tế Cambridge, giúp học sinh không chỉ vững kiến thức mà còn phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết.
Giảm áp lực học tập cho học sinh
Hệ thống Trường Quốc tế Song ngữ Victoria School đã triển khai chương trình tích hợp được xây dựng dựa trên khung chương trình chính của Cambridge và bổ sung thêm một số nội dung trong chương trình MOET (Bộ GD&ĐT). Việc tích hợp này giúp học sinh vẫn đảm bảo đầy đủ khối lượng kiến thức cho học sinh mà không cần phải học song song hai chương trình, từ đó giảm thời lượng và áp lực học tập.
Theo GS. Lê Anh Vinh – Viện trưởng Viện Khoa học và giáo dục Việt Nam, Thành viên Hội đồng cố vấn chuyên môn Victory School, chương trình học của Cambridge và của Bộ GD&ĐT không khác nhau quá nhiều về mặt kiến thức, chỉ khác nhau về cách thức triển khai giảng dạy cũng như đánh giá kết quả học tập. “Phụ huynh có thể yên tâm vì chương trình tích hợp hoàn toàn đảm bảo về mặt kiến thức và đã thông qua sự kiểm duyệt của Bộ GD&ĐT. Đồng thời chương trình tích hợp để học sinh yêu thích và hứng thú với việc học hơn, giúp các em phát triển tư duy và các kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng mềm khác”.
Để thực hiện chương trình này, Victoria School triển khai mô hình đồng giảng. Theo đó, mỗi lớp học sẽ có 1 giáo viên nước ngoài giảng dạy chương trình Cambridge và 1 giáo viên Việt Nam hỗ trợ học sinh về mặt ngôn ngữ và giao tiếp. Nhà trường cũng áp dụng phương pháp dạy học phân hóa, phù hợp với năng lực và cấp độ của học sinh. Chương trình học linh hoạt sẽ giúp học sinh phát huy tối đa năng lực mà không bị áp lực về điểm số.
Với chương trình tích hợp này, học sinh Victoria School được hưởng lợi từ chương trình giáo dục ‘3 trong 1’ độc đáo, bao gồm chương trình Cambridge, chương trình MOET, và các hoạt động trải nghiệm thực tế. Dù mang đến lộ trình học tập toàn diện, học phí của trường chỉ bằng 1/3 so với các trường quốc tế, giúp phụ huynh tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng giáo dục cao.
Đa dạng sự lựa chọn
Tại hội thảo, ông Melvyn Lim – Giám đốc Quốc gia cấp cao của Hội đồng Khảo thí Cambridge, đã chia sẻ về lộ trình học tập của chương trình Cambridge. Theo đó, Victoria School triển khai chương trình Cambridge từ mầm non đến lớp 12. Tùy theo từng cấp học, học sinh hoàn thành chương trình sẽ nhận được các chứng chỉ khác nhau của Cambridge.
Ông Melvyn Lim cho biết: “Victoria School đang triển khai tích hợp chương trình Cambridge. Học sinh có thể nhận được bằng Checkpoint (bậc Tiểu học, 5-11 tuổi), IGCSE (THCS, 11-16 tuổi), và trong tương lai có thể là AS và A level (THPT, từ 16-19 tuổi). Phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm vì tôi tin chương trình Cambridge sẽ mang lại nhiều lợi thế cho các bạn học sinh. Thật đáng tiếc nếu một học sinh người Việt được tự do theo học chương trình quốc tế mà quên mất văn hoá và ngôn ngữ đất nước mình. Tuy nhiên, với một chương trình học hoàn chỉnh như Cambridge, khi học kết hợp với chương trình Quốc gia Việt Nam, học sinh có thể vừa phát triển kiến thức quốc tế, vừa giữ gìn được ngôn ngữ và văn hóa nước mình”.
Ngoài Cambridge, Victoria School phối hợp với tổ chức Hudson Global Scholar triển khai chương trình Tú tài Mỹ của trường Phổ thông Providence Country Day, giúp học sinh có thêm lựa chọn khi hoàn thành bậc THCS. “Học sinh có thể chọn lựa học chương trình Tú tài Mỹ để có bằng tốt nghiệp Phổ thông của Mỹ, có cơ hội tuyển thẳng vào một trong các trường đại học đối tác của Hudson Global Scholar”, bà Linh Nguyễn – Đại diện của tổ chức Hudson Global Scholars tại Việt Nam chia sẻ
Bên cạnh đó, học sinh tại Victoria School không chỉ được học lý thuyết mà còn tham gia vào nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế. Em Nguyễn Nhật Trí – học sinh lớp 7.1 chia sẻ rằng “Ở Victoria School – Nam Sài Gòn, em không chỉ được học tập với chương trình quốc tế mà còn tham gia các hoạt động ngoại khóa phong phú, từ học thể thao, nghệ thuật đến kỹ năng sống. Chúng em được thể hiện bản thân và phát triển những kỹ năng quan trọng khi tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế, từ việc học cách quản lý thời gian, làm việc nhóm, cho đến khám phá các dự án sáng tạo. Điều này giúp em và các bạn tự tin hơn trong mọi lĩnh vực”.
Đồng hành cùng con chinh phục giáo dục toàn cầu
Tại buổi hội thảo, phụ huynh cũng chia sẻ những vấn đề gặp phải khi đồng hành cùng con trong quá trình học tập do chưa nắm rõ chương trình học của Cambridge để giải đáp cho con khi có thắc mắc cũng như quan tâm đến cách đánh giá đội ngũ giáo viên của trường.
Lý giải vấn đề này, ThS. Christopher Bradley – Tổng Hiệu trưởng Victoria School – Nam Sài Gòn bày tỏ mong muốn phụ huynh sẽ gia tăng kết nối với Nhà trường. “Victoria School triển khai mô hình đồng giảng để hỗ trợ cả học sinh và phụ huynh. Khi triển khai mô hình này, các giáo viên Việt Nam đã được tập huấn để nắm bắt nội dung của chương trình Cambridge. Phụ huynh chưa rõ nội dung hàng ngày con học ở trường có thể trao đổi trực tiếp với giáo viên. Chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các đợt đánh giá và tập huấn định kỳ theo học kỳ cho cả giáo viên Việt Nam và nước ngoài”.
Đại diện Nhà trường cũng chia sẻ, các thông tin về việc học của học sinh sẽ được giáo viên cập nhật thường xuyên qua mobile app của trường. Do đó, phụ huynh có thể theo dõi trên app để nắm bắt thông tin.
Từ việc kết hợp chương trình giáo dục quốc tế và trong nước, cùng các hoạt động trải nghiệm phong phú, Victoria School không chỉ mang đến cho học sinh một lộ trình học tập rõ ràng, mà còn giúp các em phát huy tối đa tiềm năng mà không phải chịu quá nhiều áp lực. Đây là mô hình giáo dục toàn diện, giúp học sinh tự tin hơn trên con đường chinh phục giáo dục toàn cầu. Hội thảo “Khám phá lộ trình học tập tại Victoria School hướng đến giáo dục toàn cầu” sẽ tiếp tục tổ chức tại Victoria School – Riverside trong thời gian tới.