Được mệnh danh là các hit-makers với loạt ca khúc làm chao đảo giới trẻ, những gương mặt nghệ sĩ Gen Z đình đám của K-Pop như Highlight, One Million cùng “tam sao V-Pop” Isaac, Min, Trần Ngọc Ánh hứa hẹn mang đến những tiết mục mãn nhãn, bùng nổ sân khấu Korea Travel Festa 2024 vào ngày 25 – 26/5 tới đây tại K-Town (Grand World, Ocean City).
Dàn sao đình đám hội tụ tại Korea Travel Festa
Một trong những điểm nhấn đặc biệt tại Korea Travel Festa – sự kiện quảng bá văn hóa do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức tại K-Town (Grand World), chính là sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ cực hot của K-Pop và V-Pop, hứa hẹn sẽ mang đến các màn trình diễn bùng nổ sân khấu.
Các fan K-Pop sẽ được đón nhóm nhạc Highlight đình đám với 4 idol điển trai: Yoon Doo Joon, Yang Yo Seob, Lee Gi Kwang và Son Dong Woon. Đến với Korea Travel Festa, nhóm sẽ thể hiện các bản hit như Body, Fiction, Plz Don’t Be Sad, Beautiful Night…
Là một fan của Highlight, Thu Trang (20 tuổi, Hà Nội) cho biết, mình và các bạn đang đếm từng ngày để gặp mặt thần tượng.
“Còn nhớ dịp giáng sinh năm ngoái, chúng mình đã lỡ hẹn với Highlight. Nay thì sắp được thỏa bao ngày mong ngóng, lại mừng rơi nước mắt luôn” – Thu Trang chia sẻ.
Ngoài Highlight, sân khấu Korea Travel Festa còn có sự xuất hiện của 5 cô gái xinh đẹp thuộc nhóm One Million, gồm: LiaKim, Harimu, Dohee, Debby, Redy. Trong đó, LiaKim chính là biên đạo “thần sầu”, người góp phần làm nên thương hiệu cho nhiều idol như 2NE1, SNSD, Twice, GOT7…
Bên cạnh dàn sao khủng đến từ xứ sở kim chi, sân khấu Korea Travel Festa còn được “đốt nóng” bởi những giọng ca hàng đầu Vbiz như Isaac, Min, Trần Ngọc Ánh với những bản hit đã từng làm dậy sóng thị trường âm nhạc Việt. Đại diện Vbiz còn có The A Code và Cỏ Lạ, kết hợp 2 sắc màu Việt – Hàn bằng tiết mục nhảy K-Pop với âm thanh từ nhạc cụ dân tộc Việt.
Tuấn Minh (19 tuổi, Hà Nội) cũng là một fan K-Pop cho biết, cuộc hẹn đến K-Town lần này, trong nhóm còn có những cậu bạn “ngoại đạo”, tham gia Korea Travel Festa chỉ bởi mê game Liên Minh Huyền Thoại.
“Khi biết sự kiện lần này còn có sự góp mặt của dàn tuyển thủ đang gây bão tại LCK, chúng bạn đều muốn có dịp giao lưu cùng thần tượng, đặc biệt là được tận mắt chứng kiến trận tranh hùng giữa LCK Hàn Quốc với VCS Việt Nam” – Tuấn Minh chia sẻ.
Tín đồ Hallyu sẽ được thỏa sức “quẩy” cùng thần tượng trong một không gian rộng lớn, với các trang thiết bị hiện đại. Được biết, sân khấu của Korea Travel Festa được lấy cảm hứng từ sự kiện Seoul Light Gwanghwamun năm 2023, từng thu hút 1,9 triệu người tham quan trong 38 ngày. Đây là thiết kế sân khấu cực lớn mô phỏng Gwanghwamun, kiến trúc truyền thống tiêu biểu của Hàn Quốc đi cùng với công nghệ trình chiếu ánh sáng và âm thanh hiện đại bậc nhất.
Bên cạnh lễ hội Korea Travel Festa, trong hai ngày 25 – 26/5, Vinhomes đồng thời tổ chức Trại hè Summer K-Day. Cộng đồng người Hàn tại các dự án Vinhomes nói riêng và tại Hà Nội cùng các tỉnh lân cận nói chung sẽ được tham gia vào hành trình khám phá thiên đường biển với Công viên sóng VinWonders Wave Park và trải nghiệm phố chuẩn Hàn K-Town trong lòng “vũ trụ giải trí” Grand World.
K-Town – Điểm hẹn hàng đầu của cộng đồng Hàn Quốc
Theo thống kê mới nhất của Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (KF) và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc (MOFA) công bố năm 2023, số người hâm mộ làn sóng Hallyu trên toàn thế giới lần đầu tiên vượt mốc 200 triệu người, tăng 46 triệu người (25,8%) so với năm 2022. Trong đó, chỉ tính riêng ở Việt Nam, con số này đã là 12,1 triệu người và dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh đi cùng với sự lan tỏa của làn sóng K-Pop, K-Drama…
Nhiều chuyên gia đánh giá, con số 12,1 triệu người này mở ra cơ hội kinh doanh hiếm có. Bởi “làn sóng Hallyu” trong cả chục năm qua đã tạo nên thói quen tiêu dùng mới cho giới trẻ. Thế hệ đông đảo này sẵn sàng chi cả triệu đồng mỗi tháng cho các sản phẩm ẩm thực, mỹ phẩm hay phim ảnh Hàn Quốc, và do đó, chắc chắn sẽ ghim K-Town vào danh sách điểm đến ưu tiên của mình.
Hiện K-Town đang trở thành tâm điểm mới thu hút du khách đến với “vũ trụ giải trí” Grand World, khi góp mặt tại phố chuẩn Hàn là hơn 300 căn shop thương mại đa dạng ngành hàng, trong đó có nhiều thương hiệu đình đám đến từ xứ sở kim chi. Chuỗi hoạt động, sự kiện văn hóa, âm nhạc, vui chơi, giải trí mang sắc màu văn hóa Hàn Quốc liên tục được tổ chức cùng với kiến trúc chuẩn Hàn biến K-Town trở thành tọa độ check-in hot rần rần, “gây bão” mạng xã hội. Làn sóng này cũng mở ra cơ hội kinh doanh lớn, K-Town khiến Ocean City trở thành bến đỗ tiềm năng cho cộng đồng người Hàn Quốc.
Anh Yang Do Yun, một cư dân Hàn Quốc đang làm việc tại Hà Nội cho biết, đang mong chờ đến ngày được cùng gia đình tham gia vào sự kiện Summer K-Day, bởi đó là cơ hội để anh tìm cho mình một ngôi nhà đích thực.
“Tôi đã phải lòng K-Town từ sự kiện khai trương vào tháng 4 vừa qua. Hành trình vào ngày 25 – 26/5 tới đây sẽ giúp tôi hiểu hơn về các tiện ích tại K-Town, cũng như Ocean City. Tôi và gia đình đều đã sẵn sàng cho một cuộc chuyển cư mới và nghĩ về tương lai gắn bó lâu dài với quê hương thứ 2 Việt Nam”, anh Yang chia sẻ.
Với những lợi thế vượt trội, K-Town tiếp tục khẳng định là một điểm đến hấp dẫn, góp phần thúc đẩy du lịch, mang lại cơ hội kinh doanh, an cư có 1-0-2, đồng thời tạo ra làn sóng chuyển cư mạnh mẽ về phía Đông Hà Nội, để Ocean City xứng danh nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.