No category assigned to this post.

Giáo dục

Định hướng nhân cách cho học sinh để giảm bạo lực học đường

Thoái hóa đốt sống cổ là gì? Phương pháp chữa trị tốt nhất hiện nay

thienypharma.vn Tài trợ

Bạo lực học đường là câu chuyện không mới, thế nhưng, tình trạng này xuất hiện ngày càng nhiều. Nhiều học sinh rơi vào tình trạng trầm cảm, rối loạn cảm xúc và thậm chí có hành vi hủy hoại bản thân.

Trầm cảm do bạo lực học đường

Sau gần 3 năm bị nhóm bạn học cùng lớp bắt nạt bằng lời nói, thậm chí đánh đập, nữ sinh lớp 8 (sinh năm 2010, tại huyện Krông Na, tỉnh Đắk Lắk) rơi vào trạng thái tinh thần không ổn định, muốn giải thoát bằng cách tự hủy hoại bản thân, rạch tay, tự tử…

Nữ sinh chia sẻ, ngay từ khi bước vào lớp 6, em đã bị một nhóm khoảng 10 bạn học cùng lớp bắt nạt. Nguyên nhân do em hiền, học lực khá… khiến các bạn không thích và đã có nhiều hành vi gây bạo lực. “Một lần, các bạn sử dụng tay, chân đánh đập, tát… vào mặt, bụng khiến em rất đau đớn. Khoảng thời gian hai năm gần đây, các bạn sử dụng ngôn từ, lời nói để gây tổn thương. Đã có lần em đã xin mẹ chuyển lớp, nhưng không được”, nữ sinh chia sẻ.

Về phía gia đình, khi nghe con gái trải lòng về việc bị bạo lực học đường một thời gian dài, người mẹ rất ngạc nhiên. Bà B.T.N (phụ huynh nữ sinh) cho biết, trước đây cháu có xin gia đình cho chuyển lớp nhưng bà chỉ nghĩ cháu đòi hỏi nên cũng bỏ qua. Gần đây, thấy con có biểu hiện bất thường, nhà trường gọi lên thông báo cháu đi học tự rạch tay nên mới đưa cháu đến Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk để khám và được các bác sỹ yêu cầu nhập viện.

“Gia đình có hỏi nhưng cháu không nói rõ lý do, cũng chỉ biết cháu đi học bị các bạn không thích vì học lực khá hơn”, phụ huynh chia sẻ.

Theo Bác sỹ Nguyễn Thị Bé, Trưởng Khoa Khám – Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk, bị bắt nạt kéo dài khiến bệnh nhân luôn lo lắng, căng thẳng và sợ hãi, dễ cáu gắt. Khoảng 2 tuần trước khi nhập viện, bệnh nhân xuất hiện biểu hiện bất thường như rạch tay… Gia đình có đưa cháu đến khám và được các bác sỹ yêu cầu nhập viện. Thế nhưng, do chủ quan, phụ huynh đã cho con về. Sau đó 1 tuần, trẻ tiếp tục có biểu hiện dùng dao lam rạch nhiều vết ở tay, suy nghĩ tiêu cực, không muốn sống, định nhảy lầu tự tử… Gia đình tiếp tục đưa con đi khám lần hai và tiến hành nhập viện. Các bác sỹ chẩn đoán, nữ sinh bị trầm cảm nặng, có ý tưởng tự sát và hành vi tự hủy hoại.

“Em học sinh này đã có ý tưởng tự sát, dùng dao lam cắt tay. Trường hợp này đang ở giai đoạn trầm cảm nặng có triệu chứng loạn thần. Các bác sỹ vừa điều trị thuốc để giảm lo âu, chống trầm cảm vừa thực hiện các biện pháp tâm lý để em hiểu được bệnh và có cách khắc phục điều trị bệnh lâu dài, tránh tái phát”, Bác sỹ Nguyễn Thị Bé thông tin.

Theo Bác sỹ Nguyễn Thị Bé, trường hợp của nữ sinh lớp 8 không phải duy nhất. Trung bình mỗi tháng, Khoa Khám – Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận 4 đến 5 trường hợp trầm cảm lứa tuổi học sinh liên quan bạo lực học đường.

“Đây là con số khá nhiều, trong đó, một số trường hợp gia đình giấu bệnh hoặc học sinh không dám nói do lo sợ các bạn tấn công. Đây cũng là điều đáng lo ngại. Hầu hết các em đều giấu, khi tới đỉnh điểm có hành vi tự sát thì gia đình mới phát hiện”, bác sỹ Bé thông tin.

Cần can thiệp sớm

Theo Bác sỹ Nguyễn Thị Bé, trầm cảm ở lứa tuổi học đường xuất hiện rất nhiều, có thể do sang chấn tâm lý, áp lực học tập, bạo lực học đường, yếu tố gia đình, hoàn cảnh gia đình khó khăn… Trong trầm cảm có nhiều mức độ để điều trị; tùy vào từng trường hợp, các bác sỹ xây dựng phác đồ riêng để chữa trị. Bệnh nhân khó ngủ sẽ sử dụng thuốc an thần, hỗ trợ ngủ cho các em. Với trường hợp xuất hiện tình trạng loạn thần kinh, có hành vi tự sát thì phải sử dụng thuốc loạn thần. Bên cạnh đó, yếu tố tâm lý, giáo dục tâm lý dự phát là quan trọng nhất.

“Bạo lực học đường rất nguy hiểm. Ngay từ phía nhà trường cần giáo dục cho học sinh, tạo điều kiện môi trường học tập tốt cho các em. Về phía gia đình phải quan tâm, lắng nghe, động viên con”, Bác sỹ Nguyễn Thị Bé khuyến cáo.

Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ cao cấp Cao Tiến Đức, Phó Chủ tịch Hội Tâm thần học Việt Nam, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, theo nhiều nghiên cứu, có khoảng 20% trẻ em và thanh thiếu niên mắc một hoặc nhiều chứng rối loạn tâm thần. Kết quả nghiên cứu sức khỏe tâm thần vị thành niên Việt Nam do Viện Xã hội học, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam thực hiện và công bố hồi cuối năm 2022 cũng chỉ ra, trong 12 tháng, có tới 21,7% số trẻ vị thành niên Việt Nam có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Phổ biến nhất là lo âu (18,6%), trầm cảm (4,3%), 1,4% trẻ vị thành niên cho biết có ý định tự sát. Trong đó, học sinh bị trầm cảm do bạo lực học đường cũng là vấn đề cần quan tâm.

Bạo lực học đường là những hành vi gây nên tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra trong phạm vi trường học bao gồm các hành vi như: Đánh nhau giữa các học sinh, bứt tóc, xô đẩy, sử dụng lời nói tấn công gây xúc phạm, bôi nhọ, sỉ nhục, chế nhạo hoặc bắt người khác làm theo ý mình…

Bạo lực học đường gây ra những hậu quả nghiêm trọng về thể chất và tinh thần của học sinh và cả bản thân các học sinh thực hiện hành vi bạo lực. Về tinh thần, trẻ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý gây ra sự sợ hãi, lo âu, bất an, uất ức và bị ám ảnh. Trẻ trở nên lầm lì, ít nói, mất tự tin, luôn ở trong trạng thái lo lắng, ngại tiếp xúc với mọi người, lo sợ khi đến trường, có thể phát sinh hoặc làm nặng thêm các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Nạn nhân của bạo lực thường có xu hướng không thể tập trung học, lo sợ khi đến lớp, dẫn đến kết quả học tập sa sút. Trẻ bị bạo hành có thể ảnh hưởng quá trình phát triển tâm lý và thể chất lâu dài, thậm chí suốt đời hoặc dẫn đến tự sát. Hầu hết các em thường không kể về những áp lực và đe dọa từ bạo lực học đường với phụ huynh hay giáo viên.

Đặc biệt, theo các nghiên cứu, với những đứa trẻ có hành vi bạo lực hoặc lạm dụng quyền hành từ khi còn nhỏ có nguy cơ cao mắc vào những tình huống nguy hiểm hơn khi lớn lên so với những đứa trẻ khác.

Theo Bác sỹ Cao Tiến Đức, học sinh trong độ tuổi từ 12-17 là giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển thể chất và tâm lý. Trong giai đoạn này, tính cách đang hình thành và trẻ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố độc hại trong xã hội. Những kích thích và tác động xấu từ môi trường xung quanh có thể làm cho học sinh hình thành tâm lý bạo lực, gây ra nhiều vụ bạo lực học đường. Đôi khi chỉ bắt đầu từ những mâu thuẫn rất nhỏ trong giao tiếp hàng ngày như: Tranh chấp đồ đạc, nói xấu, hiểu nhầm hoặc xuất phát từ những bất ổn tâm lí trong gia đình; bị ảnh hưởng bởi những hành vi bạo lực từ mạng xã hội…

Để phòng, chống bạo lực học đường, Bác sỹ Cao Tiến Đức cho rằng, cần có sự phối hợp, chung tay không chỉ của học sinh mà còn có sự tham gia của gia đình, nhà trường và xã hội. Nhà trường và các cơ quan quản lý giáo dục cần tích cực hoàn thiện bộ rèn luyện kỹ năng sống và đưa bộ môn này vào trong nhà trường; tổ chức các hoạt động sân trường, tình nguyện mang tính hướng thiện và định hướng nhân cách cho học sinh, giúp học sinh phát huy những đức tính tốt đẹp. Gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn bạo lực học đường bằng cách quan tâm và giáo dục con cái, tạo ra một môi trường sống lành mạnh, yêu thương; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với nhà trường và giáo viên chủ nhiệm để kịp thời nắm bắt tình hình học tập của con em mình tại trường học.

Nguyên Dung

(TTXVN)

Tags
CÙNG CHUYÊN MỤC
  • ĐANG HOT
    Giá vàng hôm nay (1/10): Giá vàng nhẫn giảm nhẹ, giá vàng miếng không biến động nhiều

    Có thể bạn quan tâm

    Giá vàng hôm nay (1/10): Giá vàng nhẫn giảm nhẹ, giá vàng miếng không biến động nhiều

    Giá vàng hôm nay, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Tỷ giá USD hôm nay (1/10): Đồng USD trong nước giảm, thế giới bật tăng

    Có thể bạn quan tâm

    Tỷ giá USD hôm nay (1/10): Đồng USD trong nước giảm, thế giới bật tăng

    Sáng nay 1/10/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Bão Krathon (bão số 5) giật cấp 17 đã đi vào vùng biển Đông

    Có thể bạn quan tâm

    Bão Krathon (bão số 5) giật cấp 17 đã đi vào vùng biển Đông

    Sáng sớm 1/10, bão Krathon mạnh lên thành bão, đi vào khu vực Bắc Biển…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Cristiano Ronaldo ghi bàn, Al Nassr giành chiến thắng

    Đời sống

    Cristiano Ronaldo ghi bàn, Al Nassr giành chiến thắng

    Cristiano Ronaldo ghi bàn, góp công vào chiến thắng 2-1 cho Al Nassr trước Al…...

    01/10/2024

    Đời sống - 01/10/2024

    Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/10/2024: Sáng sớm có mưa, trời chuyển gió Đông Bắc

    Có thể bạn quan tâm

    Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/10/2024: Sáng sớm có mưa, trời chuyển gió Đông Bắc

    Dự báo thời tiết ngày 1/10, khu vực Hà Nội sáng sớm có mưa, mưa…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Không có nhiều biến động

    Có thể bạn quan tâm

    Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Không có nhiều biến động

    Giá xăng dầu hôm nay ít dao động trong bối cảnh các yếu tố không…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Giá cà phê hôm nay 1/10: Giá xuất khẩu của Việt Nam tăng 75% sau 1 năm

    Kinh tế - Thị trường

    Giá cà phê hôm nay 1/10: Giá xuất khẩu của Việt Nam tăng 75% sau 1 năm

    Giá cà phê hôm nay tại thị trường thế giới ghi nhận tiếp đà giảm…...

    01/10/2024

    Kinh tế - Thị trường - 01/10/2024

    Đóng điện dự án trạm biến áp 220kV GIS đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng

    Đầu tư

    Đóng điện dự án trạm biến áp 220kV GIS đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng

    20h37 phút, ngày 30/9, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp…...

    01/10/2024

    Đầu tư - 01/10/2024

    Mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất và ngập lụt tại Bắc Kạn

    Thời sự - Xã hội

    Mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất và ngập lụt tại Bắc Kạn

    Trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tiếp tục có mưa to đến rất to, gây…...

    11 giờ trước

    Thời sự - Xã hội - 11 giờ trước

    Giá vàng hôm nay (1/10): Giá vàng nhẫn giảm nhẹ, giá vàng miếng không biến động nhiều

    Có thể bạn quan tâm

    Giá vàng hôm nay (1/10): Giá vàng nhẫn giảm nhẹ, giá vàng miếng không biến động nhiều

    Giá vàng hôm nay, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Tỷ giá USD hôm nay (1/10): Đồng USD trong nước giảm, thế giới bật tăng

    Có thể bạn quan tâm

    Tỷ giá USD hôm nay (1/10): Đồng USD trong nước giảm, thế giới bật tăng

    Sáng nay 1/10/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Bão Krathon (bão số 5) giật cấp 17 đã đi vào vùng biển Đông

    Có thể bạn quan tâm

    Bão Krathon (bão số 5) giật cấp 17 đã đi vào vùng biển Đông

    Sáng sớm 1/10, bão Krathon mạnh lên thành bão, đi vào khu vực Bắc Biển…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Cristiano Ronaldo ghi bàn, Al Nassr giành chiến thắng

    Đời sống

    Cristiano Ronaldo ghi bàn, Al Nassr giành chiến thắng

    Cristiano Ronaldo ghi bàn, góp công vào chiến thắng 2-1 cho Al Nassr trước Al…...

    01/10/2024

    Đời sống - 01/10/2024

    Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/10/2024: Sáng sớm có mưa, trời chuyển gió Đông Bắc

    Có thể bạn quan tâm

    Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/10/2024: Sáng sớm có mưa, trời chuyển gió Đông Bắc

    Dự báo thời tiết ngày 1/10, khu vực Hà Nội sáng sớm có mưa, mưa…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Không có nhiều biến động

    Có thể bạn quan tâm

    Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Không có nhiều biến động

    Giá xăng dầu hôm nay ít dao động trong bối cảnh các yếu tố không…...

    01/10/2024

    Có thể bạn quan tâm - 01/10/2024

    Giá cà phê hôm nay 1/10: Giá xuất khẩu của Việt Nam tăng 75% sau 1 năm

    Kinh tế - Thị trường

    Giá cà phê hôm nay 1/10: Giá xuất khẩu của Việt Nam tăng 75% sau 1 năm

    Giá cà phê hôm nay tại thị trường thế giới ghi nhận tiếp đà giảm…...

    01/10/2024

    Kinh tế - Thị trường - 01/10/2024

    Đóng điện dự án trạm biến áp 220kV GIS đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng

    Đầu tư

    Đóng điện dự án trạm biến áp 220kV GIS đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng

    20h37 phút, ngày 30/9, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp…...

    01/10/2024

    Đầu tư - 01/10/2024

    Mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất và ngập lụt tại Bắc Kạn

    Thời sự - Xã hội

    Mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất và ngập lụt tại Bắc Kạn

    Trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tiếp tục có mưa to đến rất to, gây…...

    11 giờ trước

    Thời sự - Xã hội - 11 giờ trước

    Từ 01/10: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID toàn quốc

    Thời sự - Xã hội

    Từ 01/10: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID toàn quốc

    Trao đổi với Báo Điện tử Chính phủ, bà Đỗ Thúy Lan, Phó Giám đốc…...

    11 giờ trước

    Thời sự - Xã hội - 11 giờ trước

    TIN MỚI NHẤT
    Trang thông tin tên cơ quan công an giúp lấy lại tiền lừa đảo đều là mạo danh
    Trang thông tin tên cơ quan công an giúp lấy lại tiền lừa đảo đều là mạo danh
    8 phút trước

    Nhận được thông tin từ độc giả, Bộ Công an khuyến cáo các Trang Thông tin trên mạng lấy tên Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hỗ trợ lấy lại tiền lừa...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Cảnh báo bệnh xoắn khuẩn vàng da gây suy thận nặng tại vùng ngập lụt
    Cảnh báo bệnh xoắn khuẩn vàng da gây suy thận nặng tại vùng ngập lụt
    9 phút trước

    Sau đợt mưa lũ lịch sử do bão Yagi gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có tiếp nhận nhiều ca mắc bệnh xoắn khuẩn vàng da gây suy thận nguy hiểm.  ...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Bờ kè đê sông Mã sạt lở, hàng chục hộ dân ở Thanh Hóa sống trong sợ hãi
    Bờ kè đê sông Mã sạt lở, hàng chục hộ dân ở Thanh Hóa sống trong sợ hãi
    12 phút trước

    Mưa lớn kéo dài đã khiến bờ kè sông Mã ở xã Ninh Khang, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) bị sạt lở khiến 75 hộ dân với 292 nhân khẩu nơm nớp lo sợ.   Trang thông tin tên cơ...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và em gái kháng cáo
    Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và em gái kháng cáo
    26 phút trước

    Sau gần 2 tháng bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt, 25/50 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC), đã có đơn kháng cáo đề...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Hà Giang: Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lũ quét, sạt lở đất ở huyện Bắc Quang
    Hà Giang: Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lũ quét, sạt lở đất ở huyện Bắc Quang
    41 phút trước

    Thi thể bà Xưởng được người dân phát hiện trên sông Lô cách nơi bị nạn 15km.   Trang thông tin tên cơ quan công an giúp lấy lại tiền lừa đảo đều là mạo danh Bờ kè đê sông...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Ngại ngần chọn thi môn mới
    Ngại ngần chọn thi môn mới
    44 phút trước

    Theo phương án thi được Bộ GD&ĐT phê duyệt, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 thí sinh sẽ thi 4 môn.   Hà Nội: Tạm đình chỉ cô giáo có hành vi không chuẩn mực trong lớp học TPHCM...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days
    Công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days
    45 phút trước

    Hôm nay (2/10), HLV trưởng Kim Sang Sik đã công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Ấn Độ và đội tuyển Li Băng dịp FIFA...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10/2024
    Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10/2024
    52 phút trước

    Từ tháng 10/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Cao tốc có ít nhất 4 làn xe, chạy tốc độ tối đa 120 km/h.   Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và em gái kháng cáo Xây...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Hà Nội: Tạm đình chỉ cô giáo có hành vi không chuẩn mực trong lớp học
    Hà Nội: Tạm đình chỉ cô giáo có hành vi không chuẩn mực trong lớp học
    53 phút trước

    Chiều 2/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đã nhận được báo cáo của Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên – nơi có giáo viên có hành vi không chuẩn mực trong lớp học gây...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Toàn cảnh Iran phóng tên lửa tấn công Israel và phản ứng của các bên liên quan
    Toàn cảnh Iran phóng tên lửa tấn công Israel và phản ứng của các bên liên quan
    56 phút trước

    Theo TTXVN, trong cuộc tấn công Israel tối 1/10, Iran được cho là đã sử dụng khoảng 180 quả tên lửa, bao gồm việc lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu vượt âm Fattah.   Liệu Mỹ có ngăn...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ sạt lở đất ở Hà Giang
    Tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ sạt lở đất ở Hà Giang
    1 giờ trước

    Thi thể thứ 4 được tìm thấy tại khu vực ven Quốc lộ 2, ngay cạnh chiếc xe máy của nạn nhân.   Thủ tướng: Phát động cao điểm 450 ngày đêm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Liệu Mỹ có ngăn được một cuộc chiến lớn hơn có thể xảy ra ở Trung Đông?
    Liệu Mỹ có ngăn được một cuộc chiến lớn hơn có thể xảy ra ở Trung Đông?
    1 giờ trước

    Sau cuộc tấn công mưa tên lửa của Iran vào Israel tối hôm 1/10, Mỹ có cố gắng để ngăn chặn một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông.   Toàn cảnh Iran phóng tên lửa tấn công...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Trẻ ra trông thấy nhờ tích cực nạp 5 loại thực phẩm này
    Trẻ ra trông thấy nhờ tích cực nạp 5 loại thực phẩm này
    1 giờ trước

    Khi chúng ta già đi, những thực phẩm chúng ta ăn có thể ảnh hưởng đáng kể đến thể lực, ngoại hình, chất lượng cuộc sống và nguy cơ mắc bệnh.   Bật mí 7 cách trị mụn tại nhà...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Bật mí 7 cách trị mụn tại nhà đơn giản, dễ thực hiện
    Bật mí 7 cách trị mụn tại nhà đơn giản, dễ thực hiện
    3 giờ trước

    Mụn bọc là loại mụn nghiêm trọng nhất, xảy ra khi các u nang hình thành sâu dưới da.   Trẻ ra trông thấy nhờ tích cực nạp 5 loại thực phẩm này 10 xu hướng nail nổi bật nhất...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Hòa Minzy chốt doanh số bán hàng, công khai số tiền ủng hộ bà con vùng bão lũ
    Hòa Minzy chốt doanh số bán hàng, công khai số tiền ủng hộ bà con vùng bão lũ
    3 giờ trước

    Mới đây, ca sĩ Hòa Minzy hân hoan thông báo doanh thu chiếc shop nhỏ của mình và công khai số tiền đã ủng hộ bà con bị ảnh hưởng bão lũ.   Thu Trang chính thức lên tiếng khi...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Thu Trang chính thức lên tiếng khi chồng Phương Lan nhắc tên trong lùm xùm bị nói xấu
    Thu Trang chính thức lên tiếng khi chồng Phương Lan nhắc tên trong lùm xùm bị nói xấu
    3 giờ trước

    Thu Trang lên tiếng về những chia sẻ gây ồn ào của chồng Phương Lan.   Hòa Minzy chốt doanh số bán hàng, công khai số tiền ủng hộ bà con vùng bão lũ Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở thành đại sứ hình ảnh của giải bóng đá nữ quốc tế
    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở thành đại sứ hình ảnh của giải bóng đá nữ quốc tế
    3 giờ trước

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đồng hành cùng giải bóng đá nữ quốc tế Hà Nội – Cúp T&T Group 2024.   Hòa Minzy chốt doanh số bán hàng, công khai số tiền ủng hộ bà con vùng bão lũ...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Thơm phức xôi cốm cúng lúa mới của đồng bào Khơ Mú
    Thơm phức xôi cốm cúng lúa mới của đồng bào Khơ Mú
    9 giờ trước

    Xôi được làm từ cốm là món ăn không thể thiếu trong lễ cúng “mừng lúa mới” của đồng bào Khơ Mú ở huyện Tương Dương (Nghệ An).   Gìn giữ và phát huy giá trị Di sản văn hóa...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Việt Nam có cơ hội trở thành trung tâm công nghiệp bán dẫn toàn cầu
    Việt Nam có cơ hội trở thành trung tâm công nghiệp bán dẫn toàn cầu
    9 giờ trước

    Việc đặt mục tiêu xây dựng nhiều nhà máy sản xuất chip trong thời gian ngắn cho thấy quyết tâm rất lớn của Chính phủ và các nhà đầu tư. Mục tiêu đầy tham vọng nhưng khả thi vì Việt...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Tuyên bố mới nhất của Mỹ sau khi Iran tấn công ồ ạt vào Israel
    Tuyên bố mới nhất của Mỹ sau khi Iran tấn công ồ ạt vào Israel
    9 giờ trước

    Mỹ vừa cảnh báo Iran rằng, họ sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng vì cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo vào Israel tối hôm 1/10/2024.   Toàn cảnh Iran phóng tên lửa tấn công Israel...

    Văn hóa - 10/06/2024

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
    THẾ GIỚI
    Trang thông tin tên cơ quan công an giúp lấy lại tiền lừa đảo đều là mạo danh

    Thời sự - Xã hội - 8 phút trước

    Trang thông tin tên cơ quan công an giúp lấy lại tiền lừa đảo đều là mạo danh
    8 phút trước

    Nhận được thông tin từ độc giả, Bộ Công an khuyến cáo các Trang Thông...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Cảnh báo bệnh xoắn khuẩn vàng da gây suy thận nặng tại vùng ngập lụt

    Đời sống - 9 phút trước

    Cảnh báo bệnh xoắn khuẩn vàng da gây suy thận nặng tại vùng ngập lụt
    9 phút trước

    Sau đợt mưa lũ lịch sử do bão Yagi gây ra tại các tỉnh phía...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Bờ kè đê sông Mã sạt lở, hàng chục hộ dân ở Thanh Hóa sống trong sợ hãi

    Thời sự - Xã hội - 12 phút trước

    Bờ kè đê sông Mã sạt lở, hàng chục hộ dân ở Thanh Hóa sống trong sợ hãi
    12 phút trước

    Mưa lớn kéo dài đã khiến bờ kè sông Mã ở xã Ninh Khang, huyện...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và em gái kháng cáo

    Thời sự - Xã hội - 26 phút trước

    Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và em gái kháng cáo
    26 phút trước

    Sau gần 2 tháng bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt,...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Hà Giang: Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lũ quét, sạt lở đất ở huyện Bắc Quang

    Thời sự - Xã hội - 41 phút trước

    Hà Giang: Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lũ quét, sạt lở đất ở huyện Bắc Quang
    41 phút trước

    Thi thể bà Xưởng được người dân phát hiện trên sông Lô cách nơi bị...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Toàn cảnh Iran phóng tên lửa tấn công Israel và phản ứng của các bên liên quan

    Sự kiện - 56 phút trước

    Toàn cảnh Iran phóng tên lửa tấn công Israel và phản ứng của các bên liên quan
    56 phút trước

    Theo TTXVN, trong cuộc tấn công Israel tối 1/10, Iran được cho là đã sử...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ sạt lở đất ở Hà Giang

    Thời sự - Xã hội - 1 giờ trước

    Tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ sạt lở đất ở Hà Giang
    1 giờ trước

    Thi thể thứ 4 được tìm thấy tại khu vực ven Quốc lộ 2, ngay...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Liệu Mỹ có ngăn được một cuộc chiến lớn hơn có thể xảy ra ở Trung Đông?

    Sự kiện - 1 giờ trước

    Liệu Mỹ có ngăn được một cuộc chiến lớn hơn có thể xảy ra ở Trung Đông?
    1 giờ trước

    Sau cuộc tấn công mưa tên lửa của Iran vào Israel tối hôm 1/10, Mỹ...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Trẻ ra trông thấy nhờ tích cực nạp 5 loại thực phẩm này

    Phong cách - 1 giờ trước

    Trẻ ra trông thấy nhờ tích cực nạp 5 loại thực phẩm này
    1 giờ trước

    Khi chúng ta già đi, những thực phẩm chúng ta ăn có thể ảnh hưởng...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Bật mí 7 cách trị mụn tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

    Phong cách - 3 giờ trước

    Bật mí 7 cách trị mụn tại nhà đơn giản, dễ thực hiện
    3 giờ trước

    Mụn bọc là loại mụn nghiêm trọng nhất, xảy ra khi các u nang hình...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Hòa Minzy chốt doanh số bán hàng, công khai số tiền ủng hộ bà con vùng bão lũ

    Giải trí - 3 giờ trước

    Hòa Minzy chốt doanh số bán hàng, công khai số tiền ủng hộ bà con vùng bão lũ
    3 giờ trước

    Mới đây, ca sĩ Hòa Minzy hân hoan thông báo doanh thu chiếc shop nhỏ...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Thu Trang chính thức lên tiếng khi chồng Phương Lan nhắc tên trong lùm xùm bị nói xấu

    Giải trí - 3 giờ trước

    Thu Trang chính thức lên tiếng khi chồng Phương Lan nhắc tên trong lùm xùm bị nói xấu
    3 giờ trước

    Thu Trang lên tiếng về những chia sẻ gây ồn ào của chồng Phương Lan....

    Văn hóa - 10/06/2024

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở thành đại sứ hình ảnh của giải bóng đá nữ quốc tế

    Giải trí - 3 giờ trước

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở thành đại sứ hình ảnh của giải bóng đá nữ quốc tế
    3 giờ trước

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đồng hành cùng giải bóng đá nữ quốc tế Hà...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Thơm phức xôi cốm cúng lúa mới của đồng bào Khơ Mú

    Văn hóa - 9 giờ trước

    Thơm phức xôi cốm cúng lúa mới của đồng bào Khơ Mú
    9 giờ trước

    Xôi được làm từ cốm là món ăn không thể thiếu trong lễ cúng “mừng...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Việt Nam có cơ hội trở thành trung tâm công nghiệp bán dẫn toàn cầu

    Đời sống - 9 giờ trước

    Việt Nam có cơ hội trở thành trung tâm công nghiệp bán dẫn toàn cầu
    9 giờ trước

    Việc đặt mục tiêu xây dựng nhiều nhà máy sản xuất chip trong thời gian...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Tuyên bố mới nhất của Mỹ sau khi Iran tấn công ồ ạt vào Israel

    Sự kiện - 9 giờ trước

    Tuyên bố mới nhất của Mỹ sau khi Iran tấn công ồ ạt vào Israel
    9 giờ trước

    Mỹ vừa cảnh báo Iran rằng, họ sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Về miền cát trắng, biển xanh

    Du lịch - 9 giờ trước

    Về miền cát trắng, biển xanh
    9 giờ trước

    Được mệnh danh là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam, bên cạnh Lan...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Gia tăng tình trạng cận thị học đường

    Đời sống - 9 giờ trước

    Gia tăng tình trạng cận thị học đường
    9 giờ trước

    Tật khúc xạ đang ngày càng phổ biến trong lứa tuổi học sinh, sinh viên,...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Làng trầm vào vụ Tết

    Văn hóa - 9 giờ trước

    Làng trầm vào vụ Tết
    9 giờ trước

    Cứ mỗi độ tháng 9, tháng 10 âm lịch hàng năm, làng nghề trầm hương...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Cảnh báo nguy cơ biến chứng khi tiêm filler, botox… trôi nổi

    Đời sống - 9 giờ trước

    Cảnh báo nguy cơ biến chứng khi tiêm filler, botox… trôi nổi
    9 giờ trước

    Tiêm chất làm đầy (filler), xóa nếp nhăn (botox) là những phương pháp làm đẹp...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Tỷ giá USD hôm nay (2/10): Đồng USD thị trường tự do lao dốc

    Có thể bạn quan tâm - 9 giờ trước

    Tỷ giá USD hôm nay (2/10): Đồng USD thị trường tự do lao dốc
    9 giờ trước

    Sáng nay 2/10, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Lợi ích tuyệt vời của gừng khi thời tiết giao mùa

    Phong cách - 9 giờ trước

    Lợi ích tuyệt vời của gừng khi thời tiết giao mùa
    9 giờ trước

    Gừng có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như giúp...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Sét đánh 1 người tử vong, 113 nhà dân chịu ảnh hưởng do mưa lớn tại Yên Bái

    Thời sự - Xã hội - 9 giờ trước

    Sét đánh 1 người tử vong, 113 nhà dân chịu ảnh hưởng do mưa lớn tại Yên Bái
    9 giờ trước

    Ngày 30/9 đến 1/10, nhiều khu vực tỉnh Yên Bái có mưa to đến rất...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Chải trong “Đi giữa trời rực rỡ” từng được yêu mến là thế mà bất ngờ bị khán giả “ghét”

    Giải trí - 9 giờ trước

    Chải trong “Đi giữa trời rực rỡ” từng được yêu mến là thế mà bất ngờ bị khán giả “ghét”
    9 giờ trước

    Nhân vật “Chải” (Long Vũ đóng) trong bộ phim truyền hình “Đi giữa trời rực...

    Văn hóa - 10/06/2024

    Đời sống

    Gia tăng tình trạng cận thị học đường
    Gia tăng tình trạng cận thị học đường

    Tật khúc xạ đang ngày càng phổ biến trong lứa tuổi học sinh, sinh viên, trong đó chủ yếu là cận thị. Theo số liệu thống kê mới nhất, cả nước hiện có khoảng 5 triệu trẻ em mắc phải các tật khúc xạ (cận...

    Văn hóa - 10/06/2024

      Báo lỗi cho Văn hóa sự kiện

      *Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại