Thông tin về kế hoạch phục vụ Tết, Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt phục vụ Tết Nguyên đán là 2.486 xe. Đáng chú ý, trong dịp Tết Nguyên đán dự kiến lượt khách sẽ tăng cao.
Ngày 15/1, Công ty CP Bến xe Hà Nội tổ chức Lễ phát động chương trình cao điểm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên các bến xe trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Theo Công ty CP Bến xe Hà Nội, lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt phục vụ Tết Nguyên đán là 2.486 xe. Cụ thể, tại Bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 20.000 lượt/ngày, tăng 350% so với ngày thường.
Lượt xe dự kiến từ 850 – 900 lượt xe/ngày. Hành khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa…
Tại Bến xe Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến là 400 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…

Bến xe Mỹ Đình có lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 950 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…
Trong thời gian trước Tết, lượng khách tập trung đông chủ yếu ở các tuyến đường ngắn. Sau thời gian nghỉ Tết, lượng khách lại tăng trên các tuyến đường dài như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Gia Lai, Buôn Ma Thuột… tập trung tại Bến xe Giáp Bát.
Đáng chú ý, để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên các bến xe trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ông Phạm Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội đã tổ chức phát động cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán.
Theo đó, kêu gọi các đơn vị vận tải đồng hành, nâng cao chất lượng phục vụ; chú trọng giáo dục, yêu cầu đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm túc Luật Đường bộ, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; không lái xe chạy vòng vo đón trả khách, không chở khách quá số ghế quy định, bảo đảm hành khách được sử dụng dịch vụ hoàn chỉnh, “đi đến nơi, về đến chốn” và an toàn trên mỗi chuyến đi.
Yêu cầu nhân viên phục vụ niềm nở, thân thiện, văn minh, lịch sự; nỗ lực đầu tư, đổi mới phương tiện; bán vé đúng tuyến, đúng giá vé, giao vé cho hành khách đầy đủ; không sử dụng “cò mồi” hoặc cho nhân viên lái xe, phụ xe chèo kéo, ép buộc hành khách đi xe…

Dịp này, Công ty đã cùng các lực lượng chức năng phát tờ rơi tuyên truyền Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông tới lái xe, tuyên truyền các quy định mới như tăng độ tuổi của lái xe, không được lái xe quá 4 tiếng; các bến xe phải có hệ thống sạc điện phục vụ cho phương tiện sử dụng năng lượng điện, được triển khai hoạt động xe trung chuyển…
Được biết, thời gian qua, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội đã thiết lập các kênh truyền thông thông qua các nền tảng mạng xã hội: Zalo OA, Tiktok… để lan tỏa các hoạt động vận tải hành khách trên bến xe. Tính năng “Tra cứu tuyến xe” của Công ty được đưa lên ứng dụng iHanoi để thuận tiện cho việc tra cứu thông tin lịch trình xe chạy…
Đinh Luyện