Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31. Tại sự kiện được mệnh danh là “Oscar của Du lịch thế giới” năm nay, Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.
Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế tại Giải thưởng Du lịch thế giới 2024 khi xuất sắc giành được ba giải thưởng quan trọng ở cấp quốc gia: “Điểm đến hàng đầu châu Á 2024”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024”, “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024”.
Đáng chú ý, đây là lần thứ 6 trong 7 năm qua Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á” (2018, 2019, 2021, 2022, 2023, 2024). Thành tích này càng trở nên ấn tượng hơn khi Việt Nam đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và Sri Lanka.
Không chỉ ở cấp quốc gia, nhiều địa phương và doanh nghiệp Việt Nam cũng ghi dấu ấn tại giải thưởng năm nay. Cụ thể, Hà Nội được xướng tên là “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á”, “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á”.
Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh được vinh danh “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á”, “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”. Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là “Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á” (lần thứ 2).
Tại Quảng Nam, lần đầu tiên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được vinh danh “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á”. Còn Hội An lần thứ 5 trở thành “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”.
Các địa phương khác, Mộc Châu lần thứ 3 liên tiếp nhận “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á”; lần đầu tiên Hà Giang được vinh danh “Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu châu Á”; Hà Nam cũng lần đầu tiên là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.
Ngoài ra, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hàng không và lữ hành cũng được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á 2024.
Việc Việt Nam liên tục được vinh danh tại “Oscar của ngành Du lịch” không chỉ là minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, mà còn thể hiện sự yêu mến của đông đảo bạn bè và đối tác quốc tế.
Những giải thưởng này là cơ hội vàng và động lực to lớn để ngành Du lịch Việt Nam tiếp tục nỗ lực xúc tiến và quảng bá những giá trị nổi bật của du lịch Việt Nam, đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa rộng rãi trên thế giới, thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.
Với những thành tích ấn tượng tại Giải thưởng Du lịch thế giới 2024, Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình là một điểm đến hấp dẫn và là ngôi sao sáng trên bản đồ du lịch khu vực châu Á và thế giới.