No category assigned to this post.

Emagazine

Ám ảnh những chuyến biển 0 đồng

Bật mí những cách bổ sung nội tiết tố nữ dành cho nàng

thienypharma.com Tài trợ

Ngư dân Nguyễn Minh Hải (39 tuổi), ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc (Kiên Giang) có khoảng 20 năm làm nghề khai thác hải sản trên biển. Thực trạng nguồn lợi cá, tôm ngày càng cạn kiệt khiến cuộc mưu sinh của anh Hải và 9 thuyền viên khác thêm phần khó khăn.

005955CoverOPEN

Anh Nguyễn Minh Hải là chủ tàu, hành nghề lưới vây. Trên ghe anh Hải còn có 9 thuyền viên khác. Mọi người đều là “dân tứ xứ”, gặp nhau, chung đam mê nghề nghiệp nên đã trở thành những người bạn cùng hội, cùng thuyền.

005123Title123456

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Minh Hải khi anh vừa kết thúc chuyến biển đêm 28-3 trên vùng nước lịch sử Việt Nam – Campuchia, gần eo biển xã Gành Dầu, TP. Phú Quốc. Đó cũng là đêm thứ hai anh trở lại nghề biển sau gần 10 ngày nghỉ theo chu kỳ con trăng.

015912DSC_3952
Ngư dân Nguyễn Minh Hải.

Xuất phát từ bến đậu tàu cá trên sông Dương Đông, phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, anh Hải điều khiển tàu vượt hàng chục hải lý đến vùng biển quen để khai thác hải sản. Mùa này, những mẻ lưới của anh chủ yếu bắt được cá cơm, mực và một số loại cá tạp như cá trích, cá nhồng, cá đục.

“Để vận hành nghề lưới vây mùa này, ngoài tàu mẹ (chở lưới) tôi điều khiển để bủa và kéo lưới, còn có hai tàu mồi (kích thước nhỏ, dài khoảng 8-10m) làm nhiệm vụ thắp sáng đèn để dụ cá. Cả 3 tàu hoạt động xuyên đêm tiêu hao khoảng 200 lít dầu, giá 21.000 đồng/lít. Trong chuyến biển đêm 28-3, bán hết mớ cá tạp bắt được, tôi thu về 4 triệu đồng. Số tiền này không đủ để trả tiền dầu. Ngoài ra còn có tiền chi phí lấy nước đá cây, tiền công thợ… Những chuyến biển lỗ như thế này ngày một nhiều hơn”, ngư dân Nguyễn Minh Hải chia sẻ.

010958DSC_3352

022718Untitled-14

Anh Hải bắt đầu đóng tàu cá hành nghề đã 9 năm, anh là chủ tàu kiêm thuyền trưởng. Trước đó, anh có 11 năm làm thuyền viên cho những tàu cá hoạt động trong vùng biển thuộc tỉnh Kiên Giang. Theo anh Hải, nguồn lợi hải sản giảm rõ rệt theo từng năm. Sản lượng cá anh khai thác được trong những tháng đầu năm 2024 chỉ bằng 1/3 so với thời điểm 5 năm trước, và chỉ bằng 1/5 so với năm 2015, tức lúc anh mới bắt đầu đóng tàu đi biển.

005143Title123

Ông Trông (57 tuổi), ngụ xã Cửa Cạn, TP. Phú Quốc là thuyền viên làm việc trên tàu cá của anh Nguyễn Minh Hải. Ông sinh ra và lớn lên nơi đất đảo. Trước kia, cha ông Trông cũng là ngư dân, thuở thiếu thời lang bạt mưu sinh trên những miền biển xa xôi thuộc Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang. Đến tuổi trung niên, cha ông Trông chọn đảo Phú Quốc làm nơi an cư, cưới vợ, sinh con và hàng ngày vẫn gắn bó với nghề biển.

011330DSC_2417
Ông Trông là thuyền viên trên tàu cá của ngư dân Nguyễn Minh Hải.

Từ nhỏ, ông Trông đã được ra biển cùng cha, lúc đầu chỉ để dạo chơi, dần dà trở thành một thuyền viên thực thụ. “Lão ngư tỷ phú” là tên gọi ví von những đồng nghiệp khác thường gọi để trêu ông Trông. Những lúc đó, ông vò đầu, tặc lưỡi kêu trời: “Tôi nghèo, tỷ phú ở đâu ra?”.

Những bạn thuyền viên quen biết của ông Trông có lý do khi gán cho ông tên gọi đó. Trước hết, ông đúng nghĩa là một lão ngư khi đã gần tuổi lục tuần vẫn làm biển. Ông cũng là thuyền viên lớn tuổi nhất ở quê nhà Cửa Cạn còn đủ sức khỏe để vượt biển hành nghề. Thêm vào đó, gia đình ông Trông hiện có 3 công đất (khoảng 3.000m2) từng được hỏi mua với giá gần 10 tỷ đồng/công nhưng ông không bán.

011602OngTrong

“Bây giờ tôi vẫn giữ 3 công đất để trồng ít rau màu. Đây là thửa đất nhỏ nếu so với nông dân trong đất liền, nhưng tại đảo Phú Quốc thì đó thật sự là một gia tài. Đây là phần đất trước kia cha tôi cật lực làm lụng mới tạo lập được nên tôi muốn giữ làm kỷ niệm. Sau này, vợ chồng tôi già yếu, qua đời thì các con cứ giữ lấy mà sinh sống”, ông Trông tâm sự.

Trồng ít rau màu trên mấy công đất là việc làm thường ngày của vợ ông Trông. Ông thì chọn nghề biển, thu nhập mỗi con trăng (khoảng 20 ngày) làm việc trên biển của ông được khoảng 6-7 triệu đồng. Số tiền này ông gửi hết cho vợ để dành dụm, phòng chi tiêu những lúc biển động không ra khơi hoặc khi bệnh tật.

011701DSC_2886
Dù lớn tuổi nhưng ông Trông vẫn khỏe mạnh, làm việc nhanh nhẹn trên tàu cá.

“Tôi đã lớn tuổi nhưng sức khỏe còn đảm bảo, không kém nhiều so với những em, cháu nhỏ tuổi hơn. Trên tàu, tôi vẫn thức xuyên đêm để cùng bủa lưới, kéo lưới, lựa cá với mọi người. Tiền công chúng tôi được chủ tàu trả bằng nhau”, ông Trông nói.

“Lão ngư tỷ phú” nói 5 năm tới ông vẫn bám biển làm nghề. Sau đó, nếu sức khỏe không còn đảm bảo, ông sẽ chuyển nghề, hàng ngày quây quần với vợ trồng rau màu, chăn nuôi và chăm sóc các cháu nhỏ, an hưởng niềm vui bình yên tuổi xế chiều.

024038Title1234

Là phương tiện nhỏ, tàu cá của anh Nguyễn Minh Hải có thiết kế tối giản không gian để vừa có nơi chứa ngư lưới cụ, vừa đủ chỗ ở cho thuyền viên. Cabin liền sau một boong tàu rộng chưa đến 10 mét vuông là nơi ăn ở, ngủ nghỉ của 10 thuyền viên. Mọi người gọi vui với nhau là đang ở trong một “ngôi nhà” siêu chật, nơi ngủ của mỗi người chỉ rộng khoảng 1m.

012042DSC_2385

Bên trong cabin tàu cá được thuyền viên giăng mắc chi chít những chiếc võng để ngã lưng sau những giờ phút cật lực làm việc. Đây cũng là nơi ngủ nghỉ của thuyền viên khi tàu không dò được cá hoặc khi biển động, việc bủa lưới không thực hiện được.

“Cách đây không lâu, cabin và boong tàu được tôi mở rộng hết mức. Nhớ mấy năm trước, mọi thứ còn chật chội hơn, anh em không đủ chỗ nghỉ ngơi, rất cực khi trời mưa gió. Tàu chật nhưng mọi người đã quen. Việc sinh hoạt vì thế cũng không quá bất tiện”, chủ tàu Nguyễn Minh Hải nói.

012457DSC_2137
Thuyền viên tắm gội trên tàu cá

Ông Phạm Thành Thảo (50 tuổi), ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc là “ba nuôi”, đảm nhiệm nấu cơm cho thuyền viên trên tàu. Ông khá nhanh nhẹn, chen chân di chuyển giữa nhóm thuyền viên ở lái tàu chỉ rộng vài mét vuông. Khoảng 30 phút nấu cơm, canh và chiên ít cá sòng muối mặn, ông Thảo kêu mọi người ăn cơm chiều.

012210DSC_2393

– Cơm hôm nay ăn được không?

– Tạm tạm.

– Tạm là ngon hơn vợ nấu ở nhà không?

– Dạ em không dám chê, chê là đói.

(…)

Anh em thuyền viên thay nhau trêu đùa “ba nuôi” khi anh này gặng hỏi bữa cơm chiều ngon không. Chập tối trên biển, tôi được thuyền viên Nguyễn Tấn Kiệt nhường cho chiếc võng. Sau đó, ngư dân này trèo lên nóc tàu cá, mang theo một cái mền lớn, cười nói là sẽ nghỉ ngơi trên đỉnh tàu.

012329DSC_2623

Trong cabin tối đèn, những thuyền viên khác nằm chen chúc nhau. Có người chơi game, người gọi điện thoại, nhắn tin cho người thân. Mùa này, những cơn gió biển Tây Nam chưa đủ mạnh để xua bớt cái nóng ngột ngạt giữa boong tàu. Không thể chịu được, tôi rời võng ra phía ngoài ngồi đón gió. 20 giờ, biển sóng chòng chành. Một vài thuyền viên đã vào giấc ngủ, chờ hiệu lệnh bủa lưới của thuyền trưởng khi “giờ G” chính thức bắt đầu.

005210Title12345

Vùng nước lịch sử giáp biên giới biển nước bạn Campuchia, thuộc TP. Phú Quốc là ngư trường quen thuộc của chủ tàu Nguyễn Minh Hải và thuyền viên. Tại đây, nhiều tàu cá khác cũng hoạt động nghề lưới vây, khiến mặt biển đêm được thắp sáng bằng ánh đèn phát ra từ những tàu mồi.

012936DSC_2517
Tàu cá của ngư dân Nguyễn Minh Hải trên biển đêm.

Cách thức hoạt động nghề lưới vây của ngư dân Nguyễn Minh Hải là cho tàu mẹ và hai tàu mồi di chuyển đến ngư trường. Sau đó, chủ tàu dùng máy dò cá để định vị luồng cá ở tầng mặt biển.

Sau khi xác định được luồng cá, tàu mồi phát đèn điện hết công suất để dẫn dụ cá. Lúc cá “ăn đèn” là đến “giờ G”, thuyền trưởng lái tàu mẹ phát lệnh bủa lưới bao quanh tàu mồi, kế đến là công đoạn kéo lưới và thu hoạch mẻ cá.

021115IUU (31)

023339Untitled-1
Thuyền viên kéo lưới vây.

Trong đêm 27-3, đội tàu cá của anh Nguyễn Minh Hải thực hiện 3 lần bủa lưới vây. Lần bủa lưới đầu tiên vào khoảng 21 giờ, chỉ thu được vài chục ký cá tạp. Lần bủa lưới thứ 2 được nhóm ngư dân thực hiện lúc đêm muộn. Lần bủa lưới thứ 3 kết thúc cũng là lúc những tia sáng ngày mới bắt đầu lấp ló trên mặt biển.

013706DSC_3432

“Thu hoạch của chuyến biển này trên 1.000kg cá tạp, bán hết chắc cũng trên dưới 10 triệu đồng. Trừ chi phí tiền dầu (khoảng 4 triệu), tiền nước đá, công thợ…, tôi còn được khoảng 2 triệu đồng”, anh Hải chia sẻ.

Anh Hải cười nói với chúng tôi, chuyến biển này tạm ổn, nhưng những chuyến biển 0 đồng vẫn luôn chực chờ. Ám ảnh về những lần vượt biển mưu sinh xuyên đêm, xong những gì đánh bắt được quá ít ỏi cứ lặp đi lặp lại trong tiềm thức, lâu ngày trở thành nỗi sợ. Cố vượt qua, ngư dân Nguyễn Minh Hải và thuyền viên thường hy vọng chuyến biển sau đỡ hơn chuyến trước, cho dù mỗi người cảm nhận được nguồn lợi hải sản đang ngày một giảm dần.

015748DSC_3634

Sau hơn 1 giờ di chuyển trên biển, tàu cá của ngư dân Nguyễn Minh Hải cập bến cảng Gành Dầu, xã Gành Dầu, TP. Phú Quốc. Tại đây, nhiều thương lái đã đón chờ đoàn tàu đánh cá từ tờ mờ sáng để thu mua, giao sỉ cho các vựa hoặc mang vào chợ bán lẻ.

015234IUU (45)
023652Untitled-12
“Trong đầu tôi luôn nghĩ cách để ra biển hoạt động thường xuyên, kiếm tiền bù lỗ, trả nợ và trả công cho anh em thuyền viên. Tôi là lao động chính trong gia đình, cùng vợ nuôi 3 con đang tuổi ăn, tuổi học. Đây là nghề chính của tôi và bây giờ dường như không thể dừng lại vì gánh nặng cơm áo”, anh Nguyễn Minh Hải tâm sự.
014915DSC_3829
Hoàng Giám

Tags

Đường dây nóng: 0869 904 683

Báo lỗi cho Văn Hóa Sự Kiện
vanhoasukien
CÙNG CHUYÊN MỤC
  • ĐANG HOT
    Nam sinh Vĩnh Phúc bị tai nạn mất đôi chân được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

    Thời sự - Xã hội

    Nam sinh Vĩnh Phúc bị tai nạn mất đôi chân được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng TP.…...

    26/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 26/06/2024

    Điều tra việc bé 11 tuổi nghi bị bạo hành dã man

    Thời sự - Xã hội

    Điều tra việc bé 11 tuổi nghi bị bạo hành dã man

    Từ 1/7, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe qua VNeID Kiểm…...

    27/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 27/06/2024

    Cháy nhà lúc rạng sáng tại Thái Nguyên, 2 người mắc kẹt, tử vong thương tâm

    Thời sự - Xã hội

    Cháy nhà lúc rạng sáng tại Thái Nguyên, 2 người mắc kẹt, tử vong thương tâm

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng TP.…...

    26/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 26/06/2024

    Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

    Thời sự - Xã hội

    Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

    Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới mục tiêu 150 tỷ USD thương mại song…...

    24/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 24/06/2024

    Chuẩn bị thu phí cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

    Thời sự - Xã hội

    Chuẩn bị thu phí cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng TP.…...

    27/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 27/06/2024

    Áo chống nắng cuốn vào bánh xe máy, cô gái tử vong khi cấp cứu

    Thời sự - Xã hội

    Áo chống nắng cuốn vào bánh xe máy, cô gái tử vong khi cấp cứu

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng TP.…...

    28/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 28/06/2024

    Nhà cầm quân giúp đội tuyển Áo gây địa chấn tại EURO 2024 là ai?

    Đời sống

    Nhà cầm quân giúp đội tuyển Áo gây địa chấn tại EURO 2024 là ai?

    Wimbledon: Thử thách đầu tiên cho các tay vợt hạt giống Bộ phim kinh điển…...

    26/06/2024

    Đời sống - 26/06/2024

    Công bố nguyên nhân vụ cháy 14 người tử vong ở Hà Nội

    Thời sự - Xã hội

    Công bố nguyên nhân vụ cháy 14 người tử vong ở Hà Nội

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng TP.…...

    26/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 26/06/2024

    Ô tô lật nghiêng khi tông vào vòng xoay, tài xế tử vong trên ghế lái

    Thời sự - Xã hội

    Ô tô lật nghiêng khi tông vào vòng xoay, tài xế tử vong trên ghế lái

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng TP.…...

    27/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 27/06/2024

    Nam sinh Vĩnh Phúc bị tai nạn mất đôi chân được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

    Thời sự - Xã hội

    Nam sinh Vĩnh Phúc bị tai nạn mất đôi chân được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng TP.…...

    26/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 26/06/2024

    Điều tra việc bé 11 tuổi nghi bị bạo hành dã man

    Thời sự - Xã hội

    Điều tra việc bé 11 tuổi nghi bị bạo hành dã man

    Từ 1/7, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe qua VNeID Kiểm…...

    27/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 27/06/2024

    Cháy nhà lúc rạng sáng tại Thái Nguyên, 2 người mắc kẹt, tử vong thương tâm

    Thời sự - Xã hội

    Cháy nhà lúc rạng sáng tại Thái Nguyên, 2 người mắc kẹt, tử vong thương tâm

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng TP.…...

    26/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 26/06/2024

    Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

    Thời sự - Xã hội

    Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

    Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới mục tiêu 150 tỷ USD thương mại song…...

    24/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 24/06/2024

    Chuẩn bị thu phí cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

    Thời sự - Xã hội

    Chuẩn bị thu phí cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng TP.…...

    27/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 27/06/2024

    Áo chống nắng cuốn vào bánh xe máy, cô gái tử vong khi cấp cứu

    Thời sự - Xã hội

    Áo chống nắng cuốn vào bánh xe máy, cô gái tử vong khi cấp cứu

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng TP.…...

    28/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 28/06/2024

    Nhà cầm quân giúp đội tuyển Áo gây địa chấn tại EURO 2024 là ai?

    Đời sống

    Nhà cầm quân giúp đội tuyển Áo gây địa chấn tại EURO 2024 là ai?

    Wimbledon: Thử thách đầu tiên cho các tay vợt hạt giống Bộ phim kinh điển…...

    26/06/2024

    Đời sống - 26/06/2024

    Công bố nguyên nhân vụ cháy 14 người tử vong ở Hà Nội

    Thời sự - Xã hội

    Công bố nguyên nhân vụ cháy 14 người tử vong ở Hà Nội

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng TP.…...

    26/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 26/06/2024

    Ô tô lật nghiêng khi tông vào vòng xoay, tài xế tử vong trên ghế lái

    Thời sự - Xã hội

    Ô tô lật nghiêng khi tông vào vòng xoay, tài xế tử vong trên ghế lái

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng TP.…...

    27/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 27/06/2024

    Vũng Tàu: Một phụ nữ điều khiển ô tô gây tai nạn làm 2 người chết

    Thời sự - Xã hội

    Vũng Tàu: Một phụ nữ điều khiển ô tô gây tai nạn làm 2 người chết

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng TP.…...

    28/06/2024

    Thời sự - Xã hội - 28/06/2024

    TIN MỚI NHẤT
    6 tháng đầu năm, du khách quốc tế đến Huế tăng hơn 42,6%
    6 tháng đầu năm, du khách quốc tế đến Huế tăng hơn 42,6%
    4 giờ trước

    Kỳ vọng mùa du lịch hè 6 tháng năm 2024: Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng hơn 52% so với cùng kỳ Vườn Quốc gia Cát Tiên nhận danh hiệu Danh lục Xanh IUCN 6 tháng đầu...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Từ 1/7, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe qua VNeID
    Từ 1/7, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe qua VNeID
    6 giờ trước

    Kiểm toán Nhà nước đã chuyển hồ sơ hơn 40 vụ việc phát hiện có dấu hiệu vi phạm cho cơ quan điều tra Loạt chính sách, quy định mới có hiệu lực từ tháng 7/2024 Giảm 2% thuế VAT...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
    Đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
    6 giờ trước

    Có 3 ngày để nhập học với thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 công lập Hà Nội Sở GD-ĐT TPHCM phản hồi vụ giám thị ký nhầm chỗ trong giấy thi Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Kỳ 3 : Nhà nghiên cứu nói gì về “Thiên Cẩu” và “Thần Cẩu”
    Kỳ 3 : Nhà nghiên cứu nói gì về “Thiên Cẩu” và “Thần Cẩu”
    6 giờ trước

    Hành trình di sản Hà Nội – Huế – Sài Gòn Trưng bày “Một thoáng di sản” tại Nhà tù Hoả Lò Kỳ 2: Khám phá chuyện “Thiên cẩu” giúp dân, bảo vệ làng Nhà nghiên cứu văn hoá cho...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Bộ TT&TT hướng dẫn 6 giải pháp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng
    Bộ TT&TT hướng dẫn 6 giải pháp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng
    6 giờ trước

    Ra mắt Trung tâm tầm soát ung thư bằng công nghệ AI đầu tiên tại Việt Nam AI đóng vai trò lớn trong việc giải quyết các thách thức bền vững của châu Á Công dân Thủ đô số (iHaNoi):...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Nhờ hiệu ứng của “báu vật Thái Lan” mà điểm du lịch này trở nên quá tải, hàng quán thi nhau hốt bạc
    Nhờ hiệu ứng của “báu vật Thái Lan” mà điểm du lịch này trở nên quá tải, hàng quán thi nhau hốt bạc
    6 giờ trước

    4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Trải nghiệm “chuyến tham quan nói dối” tại Tokyo Thanh Hóa khai thác tour du lịch kết nối với tỉnh Hủa Phăn của Lào Không thể...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng
    Tài xế bỏ ô tô giữa cầu Phong Châu, nghi nhảy xuống sông Hồng
    6 giờ trước

    TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện xe vận chuyển 120.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu Ngân hàng cảnh báo lừa đảo trong xác nhận sinh trắc học Hiện trường hàng trăm cây thông bị vùi lấp tại dự án...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Mercedes-Benz giảm mạnh giá xe, có mẫu lên tới 450 triệu đồng
    Mercedes-Benz giảm mạnh giá xe, có mẫu lên tới 450 triệu đồng
    6 giờ trước

    Nửa đầu tháng 6, ô tô nhập khẩu tăng mạnh Cẩn trọng với “làn sóng” ô tô điện BYD và VinFast dẫn đầu doanh số xe điện tại Đông Nam Á Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang thực hiện nhiều chương...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Phim Nhà nước tìm cơ chế ra rạp
    Phim Nhà nước tìm cơ chế ra rạp
    6 giờ trước

    ‘Lật mặt 7 – Một điều ước’ và ‘Mai’ dự thi Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng 63 phim tham dự Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai Phim nối sóng “Trạm cứu hộ trái tim”...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Wimbledon: Thử thách đầu tiên cho các tay vợt hạt giống
    Wimbledon: Thử thách đầu tiên cho các tay vợt hạt giống
    6 giờ trước

    Bộ phim kinh điển về Ronaldo kết thúc có hậu Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Hóa giải nghịch lý của bóng đá Việt Ngày đầu tiên của...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    H’Hen Niê lần đầu có cơ hội xuất hiện trên Vogue, thần thái lẫn style đều rất ổn
    H’Hen Niê lần đầu có cơ hội xuất hiện trên Vogue, thần thái lẫn style đều rất ổn
    6 giờ trước

    4 mẫu đầm hè không bao giờ lỗi mốt, chị em sắm một lần là mang được mấy năm Hoa hậu Việt Nam nặng gần 80kg giờ khoe eo không mỡ, tự tin mặc đồ như gái trẻ mà không...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Kiểm toán Nhà nước đã chuyển hồ sơ hơn 40 vụ việc phát hiện có dấu hiệu vi phạm cho cơ quan điều tra
    Kiểm toán Nhà nước đã chuyển hồ sơ hơn 40 vụ việc phát hiện có dấu hiệu vi phạm cho cơ quan điều tra
    6 giờ trước

    Từ 1/7, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe qua VNeID Loạt chính sách, quy định mới có hiệu lực từ tháng 7/2024 Giảm 2% thuế VAT trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Ông Donald Trump được quyền miễn trừ truy tố, Tổng thống Joe Biden nói gì?
    Ông Donald Trump được quyền miễn trừ truy tố, Tổng thống Joe Biden nói gì?
    6 giờ trước

    15 căn cứ mới của Mỹ sẽ xuất hiện gần biên giới Nga Nga không bao giờ đùa với lợi ích sống còn Ethiopia và Nam Sudan xây dựng đường xuyên biên giới dài 220km Ngày 1-7 (giờ địa phương),...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    ‘Lật mặt 7 – Một điều ước’ và ‘Mai’ dự thi Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng
    ‘Lật mặt 7 – Một điều ước’ và ‘Mai’ dự thi Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng
    6 giờ trước

    Phim Nhà nước tìm cơ chế ra rạp 63 phim tham dự Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai Phim nối sóng “Trạm cứu hộ trái tim” sẽ tràn ngập tiếng cười rộn rã Những phim Việt...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới mục tiêu 150 tỷ USD thương mại song phương
    Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới mục tiêu 150 tỷ USD thương mại song phương
    6 giờ trước

    Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Bế mạc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Hot girl Hà thành đi đẻ gọi chồng thiếu gia là “mày”, con gái mặt vuông là “thế lực nhí” trên MXH
    Hot girl Hà thành đi đẻ gọi chồng thiếu gia là “mày”, con gái mặt vuông là “thế lực nhí” trên MXH
    6 giờ trước

    Lee Min Ho tuổi 37 đã “mất nét” nam thần: Mặt tròn vo sưng tấy, ai nhìn cũng giật mình Động thái của “Anh trai vượt chông gai” Tự Long sau khi thú nhận “dễ cáu gắt, hay dỗi”, chỉ...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    15 căn cứ mới của Mỹ sẽ xuất hiện gần biên giới Nga
    15 căn cứ mới của Mỹ sẽ xuất hiện gần biên giới Nga
    6 giờ trước

    Ông Donald Trump được quyền miễn trừ truy tố, Tổng thống Joe Biden nói gì? Nga không bao giờ đùa với lợi ích sống còn Ethiopia và Nam Sudan xây dựng đường xuyên biên giới dài 220km NATO đã có...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Nga không bao giờ đùa với lợi ích sống còn
    Nga không bao giờ đùa với lợi ích sống còn
    6 giờ trước

    Ông Donald Trump được quyền miễn trừ truy tố, Tổng thống Joe Biden nói gì? 15 căn cứ mới của Mỹ sẽ xuất hiện gần biên giới Nga Ethiopia và Nam Sudan xây dựng đường xuyên biên giới dài 220km...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Hà Nội: Cung Thiếu nhi 1.300 tỷ đồng sắp khai trương
    Hà Nội: Cung Thiếu nhi 1.300 tỷ đồng sắp khai trương
    7 giờ trước

    Bình Định quy hoạch dự án giải trí đêm 300 tỷ đồng sát biển Quy Nhơn Ngày 6/7, khởi công xây dựng Sân bay Quảng Trị 5.800 tỷ đồng Tháng 11 khởi công mở rộng cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Vietjet Air công bố đường bay mới Daegu (Hàn Quốc) – Nha Trang (Việt Nam)
    Vietjet Air công bố đường bay mới Daegu (Hàn Quốc) – Nha Trang (Việt Nam)
    7 giờ trước

    Bàn giải pháp đột phá bồi bổ “sức khỏe” nền kinh tế TPHCM Tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc khẳng định ‘đặt tương lai 100 năm tới ở Việt Nam’ TKV: 6 tháng cung cấp than cho sản xuất điện...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
    THẾ GIỚI
    6 tháng đầu năm, du khách quốc tế đến Huế tăng hơn 42,6%

    Du lịch - 4 giờ trước

    6 tháng đầu năm, du khách quốc tế đến Huế tăng hơn 42,6%
    4 giờ trước

    Kỳ vọng mùa du lịch hè 6 tháng năm 2024: Khách du lịch quốc tế...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Từ 1/7, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe qua VNeID

    Thời sự - Xã hội - 6 giờ trước

    Từ 1/7, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe qua VNeID
    6 giờ trước

    Kiểm toán Nhà nước đã chuyển hồ sơ hơn 40 vụ việc phát hiện có...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

    Văn hóa - 6 giờ trước

    Đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
    6 giờ trước

    Có 3 ngày để nhập học với thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 công...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Kỳ 3 : Nhà nghiên cứu nói gì về “Thiên Cẩu” và “Thần Cẩu”

    Văn hóa - 6 giờ trước

    Kỳ 3 : Nhà nghiên cứu nói gì về “Thiên Cẩu” và “Thần Cẩu”
    6 giờ trước

    Hành trình di sản Hà Nội – Huế – Sài Gòn Trưng bày “Một thoáng...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Bộ TT&TT hướng dẫn 6 giải pháp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

    Đời sống - 6 giờ trước

    Bộ TT&TT hướng dẫn 6 giải pháp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng
    6 giờ trước

    Ra mắt Trung tâm tầm soát ung thư bằng công nghệ AI đầu tiên tại...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Wimbledon: Thử thách đầu tiên cho các tay vợt hạt giống

    Đời sống - 6 giờ trước

    Wimbledon: Thử thách đầu tiên cho các tay vợt hạt giống
    6 giờ trước

    Bộ phim kinh điển về Ronaldo kết thúc có hậu Giải Marathon Quốc tế Hà...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    H’Hen Niê lần đầu có cơ hội xuất hiện trên Vogue, thần thái lẫn style đều rất ổn

    Phong cách - 6 giờ trước

    H’Hen Niê lần đầu có cơ hội xuất hiện trên Vogue, thần thái lẫn style đều rất ổn
    6 giờ trước

    4 mẫu đầm hè không bao giờ lỗi mốt, chị em sắm một lần là...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Kiểm toán Nhà nước đã chuyển hồ sơ hơn 40 vụ việc phát hiện có dấu hiệu vi phạm cho cơ quan điều tra

    Thời sự - Xã hội - 6 giờ trước

    Kiểm toán Nhà nước đã chuyển hồ sơ hơn 40 vụ việc phát hiện có dấu hiệu vi phạm cho cơ quan điều tra
    6 giờ trước

    Từ 1/7, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe qua VNeID Loạt...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Ông Donald Trump được quyền miễn trừ truy tố, Tổng thống Joe Biden nói gì?

    Sự kiện - 6 giờ trước

    Ông Donald Trump được quyền miễn trừ truy tố, Tổng thống Joe Biden nói gì?
    6 giờ trước

    15 căn cứ mới của Mỹ sẽ xuất hiện gần biên giới Nga Nga không...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    ‘Lật mặt 7 – Một điều ước’ và ‘Mai’ dự thi Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng

    Giải trí - 6 giờ trước

    ‘Lật mặt 7 – Một điều ước’ và ‘Mai’ dự thi Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng
    6 giờ trước

    Phim Nhà nước tìm cơ chế ra rạp 63 phim tham dự Liên hoan phim...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới mục tiêu 150 tỷ USD thương mại song phương

    Thời sự - Xã hội - 6 giờ trước

    Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới mục tiêu 150 tỷ USD thương mại song phương
    6 giờ trước

    Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN Thủ tướng Phạm Minh...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    15 căn cứ mới của Mỹ sẽ xuất hiện gần biên giới Nga

    Sự kiện - 6 giờ trước

    15 căn cứ mới của Mỹ sẽ xuất hiện gần biên giới Nga
    6 giờ trước

    Ông Donald Trump được quyền miễn trừ truy tố, Tổng thống Joe Biden nói gì?...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Nga không bao giờ đùa với lợi ích sống còn

    Sự kiện - 6 giờ trước

    Nga không bao giờ đùa với lợi ích sống còn
    6 giờ trước

    Ông Donald Trump được quyền miễn trừ truy tố, Tổng thống Joe Biden nói gì?...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Hà Nội: Cung Thiếu nhi 1.300 tỷ đồng sắp khai trương

    Đầu tư - 7 giờ trước

    Hà Nội: Cung Thiếu nhi 1.300 tỷ đồng sắp khai trương
    7 giờ trước

    Bình Định quy hoạch dự án giải trí đêm 300 tỷ đồng sát biển Quy...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Vietjet Air công bố đường bay mới Daegu (Hàn Quốc) – Nha Trang (Việt Nam)

    Kinh tế - Thị trường - 7 giờ trước

    Vietjet Air công bố đường bay mới Daegu (Hàn Quốc) – Nha Trang (Việt Nam)
    7 giờ trước

    Bàn giải pháp đột phá bồi bổ “sức khỏe” nền kinh tế TPHCM Tập đoàn...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Hoà Phát (HPG), Hoa Sen (HSG)… bị ảnh hưởng như nào khi EU gia hạn biện pháp tự vệ thép?

    Kinh tế - Thị trường - 7 giờ trước

    Hoà Phát (HPG), Hoa Sen (HSG)… bị ảnh hưởng như nào khi EU gia hạn biện pháp tự vệ thép?
    7 giờ trước

    CEO Maersk: Cước vận tải container có thể tăng đến quý III Giá cacao xuống...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Cà phê muối Việt Nam được truyền thông Mỹ ca ngợi

    Văn hóa - 7 giờ trước

    Cà phê muối Việt Nam được truyền thông Mỹ ca ngợi
    7 giờ trước

    Việt Nam có thêm 13 cơ sở ăn uống lọt vào danh sách bình chọn...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Ethiopia và Nam Sudan xây dựng đường xuyên biên giới dài 220km

    Sự kiện - 7 giờ trước

    Ethiopia và Nam Sudan xây dựng đường xuyên biên giới dài 220km
    7 giờ trước

    Ông Donald Trump được quyền miễn trừ truy tố, Tổng thống Joe Biden nói gì?...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Máy bay Air Europa hạ cánh khẩn cấp do nhiễu động không khí

    Sự kiện - 7 giờ trước

    Máy bay Air Europa hạ cánh khẩn cấp do nhiễu động không khí
    7 giờ trước

    Ông Donald Trump được quyền miễn trừ truy tố, Tổng thống Joe Biden nói gì?...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Lee Min Ho tuổi 37 đã “mất nét” nam thần: Mặt tròn vo sưng tấy, ai nhìn cũng giật mình

    Giải trí - 7 giờ trước

    Lee Min Ho tuổi 37 đã “mất nét” nam thần: Mặt tròn vo sưng tấy, ai nhìn cũng giật mình
    7 giờ trước

    Hot girl Hà thành đi đẻ gọi chồng thiếu gia là “mày”, con gái mặt...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Loạt chính sách, quy định mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

    Thời sự - Xã hội - 7 giờ trước

    Loạt chính sách, quy định mới có hiệu lực từ tháng 7/2024
    7 giờ trước

    Từ 1/7, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe qua VNeID Kiểm...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Nhật Bản sử dụng vỏ sò và nhựa tái chế làm mũ bảo hiểm

    Sự kiện - 9 giờ trước

    Nhật Bản sử dụng vỏ sò và nhựa tái chế làm mũ bảo hiểm
    9 giờ trước

    Ông Donald Trump được quyền miễn trừ truy tố, Tổng thống Joe Biden nói gì?...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Bình Định quy hoạch dự án giải trí đêm 300 tỷ đồng sát biển Quy Nhơn

    Đầu tư - 9 giờ trước

    Bình Định quy hoạch dự án giải trí đêm 300 tỷ đồng sát biển Quy Nhơn
    9 giờ trước

    Hà Nội: Cung Thiếu nhi 1.300 tỷ đồng sắp khai trương Ngày 6/7, khởi công...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Bệnh viện Bắc Thăng Long phẫu thuật thành công ca tụ máu não mạn tính cho bệnh nhân 76 tuổi

    Đời sống - 9 giờ trước

    Bệnh viện Bắc Thăng Long phẫu thuật thành công ca tụ máu não mạn tính cho bệnh nhân 76 tuổi
    9 giờ trước

    Nhập viện vì nôn ói, cô gái trẻ phát hiện mắc bệnh tự miễn Bệnh...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Xe

    Toyota giới thiệu Camry hybrid thân thiện với môi trường
    Toyota giới thiệu Camry hybrid thân thiện với môi trường

    Mercedes-Benz giảm mạnh giá xe, có mẫu lên tới 450 triệu đồng Nửa đầu tháng 6, ô tô nhập khẩu tăng mạnh Cẩn trọng với “làn sóng” ô tô điện Toyota vừa cho ra mắt mẫu xe hybrid thứ 2 tại Việt Nam là Camry...

    Đặc sắc - 22/06/2024

    Một cung cường, nhiều điểm đến

    VTV1: Vạch mặt chiêu trò gọi là "Tù nhân lương tâm"

      Báo lỗi cho Văn hóa sự kiện

      *Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại