No category assigned to this post.

Kinh tế - Thị trường - Thị trường

Nâng cao giá trị xuất khẩu ngành hàng cà phê

Thoái hóa đốt sống cổ là gì? Phương pháp chữa trị tốt nhất hiện nay

thienypharma.vn Tài trợ

TMO – Cà phê là một trong những mặt hàng nông sản có giá xuất khẩu cao nhất trong 5 tháng đầu năm nay, với mức 3.482 USD/tấn, tăng 49,9% so với cùng kỳ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, 5 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 24,14 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước; xuất siêu 6,53 tỷ USD, tăng 64,5%. Tính chung 5 tháng, hầu hết các nhóm hàng đều tăng nên kim ngạch xuất khẩu tăng, đạt 24,14 tỷ USD, trong đó, nông sản 13,11 tỷ USD, tăng 27,7%; lâm sản 6,58 tỷ USD, tăng 22,7%; thủy sản 3,5 tỷ USD, tăng 3,6%; chăn nuôi 199 triệu USD, tăng 5,6%. Riêng đầu vào sản xuất 756 triệu USD, giảm 1,3%.

Về giá trị xuất khẩu, hầu hết các mặt hàng chủ lực đều cao hơn cùng kỳ năm trước, như: Gỗ và sản phẩm gỗ 6,14 tỷ USD (tăng 23,6%); cà phê 2,9 tỷ USD (tăng 44,1% với lượng 833 nghìn tấn, giảm 3,9%); gạo 2,65 tỷ USD (tăng 38,2% với lượng 4,15 triệu tấn, tăng 14,7%); điều 1,55 tỷ USD (tăng 19,3% với lượng 288 nghìn tấn, tăng 30,6%); rau quả 2,59 tỷ USD (tăng 28,1%); tôm 1,3 tỷ USD (tăng 7,5%). Giá xuất khẩu bình quân: Gạo 638 USD/tấn, tăng 20,5%; cà phê 3.482 USD/tấn, tăng 49,9%; cao su 1.504 USD/tấn, tăng 8,8%; hạt tiêu 4.308 USD/tấn, tăng 39,3%. Trong khi đó, hạt điều 5.378 USD/tấn, giảm 8,6%; chè 1.656 USD/tấn, giảm 0,8%…

Cà phê là một trong những mặt hàng nông sản có giá xuất khẩu cao nhất trong 5 tháng đầu năm nay.

Như vậy, cà phê là một trong những mặt hàng nông sản có giá xuất khẩu cao nhất trong 5 tháng đầu năm nay, với mức 3.482 USD/tấn, tăng 49,9% so với cùng kỳ. Giá cà phê Robusta tiếp tục được hưởng lợi từ thông tin lo ngại tình trạng khô hạn quá mức ở Brazil và Việt Nam trong thời gian qua, sẽ gây thiệt hại cho cây cà phê và hạn chế sản lượng toàn cầu.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cũng dự đoán, sản lượng cà phê từ quốc gia sản xuất cà phê Robusta hàng đầu này có khả năng giảm 20% trong niên vụ cà phê từ tháng 10/2023 đến tháng 9/2024 hiện tại do điều kiện thời tiết bất lợi dẫn đến khô hạn hơn bình thường trong thời gian qua. Những kiểu thời tiết này sẽ tiếp tục được theo dõi chặt chẽ cho đến tháng 10 năm nay, khi vụ mùa mới bắt đầu thu hoạch.

Cà phê ngày càng khẳng định vai trò là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, đóng góp đáng kể vào nền kinh tế quốc gia. Với việc chiếm hơn 10% doanh thu từ xuất khẩu nông sản và 3% tổng GDP, ngành cà phê không chỉ là nguồn thu nhập quan trọng cho các nông dân mà còn là một phần không thể thiếu trong bức tranh kinh tế Việt Nam. Trong năm 2023, lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam đã đạt mức kỷ lục với 1,61 triệu tấn, mang về 4,18 tỷ USD, phản ánh sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành này.

Theo Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa), dự báo năm 2024 xuất khẩu cà phê tiếp tục thuận lợi. Đặc biệt, hiện nay giá cà phê đang tăng mạnh, nên dù sản lượng cà phê xuất khẩu ra thế giới có thể giảm nhưng giá trị kim ngạch có thể vẫn bứt phá. Vicofa dự kiến xuất khẩu cà phê có thể đạt khoảng 4,5 đến 5 tỷ USD trong năm 2024.

Thời gian qua, ngành Nông nghiệp và các doanh nghiệp trên cả nước đang nỗ lực thực hiện khung hành động thích ứng với quy định của châu Âu về không gây mất rừng (EUDR) cho xuất khẩu nông sản nói chung và ngành hàng cà phê nói riêng.  Ngày 16/5/2023, Nghị viện châu Âu đã thông qua Quy định Chống phá rừng châu Âu (EUDR). Gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, cao su là những ngành hàng xuất khẩu chính của Việt Nam bị ảnh hưởng khi Quy định này được áp dụng.

Các địa phương đang nỗ lực thực hiện khung hành động thích ứng với quy định của châu Âu về không gây mất rừng (EUDR) cho xuất khẩu nông sản nói chung và ngành hàng cà phê nói riêng.

Theo Quy định này, một số sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là cà phê, khi nhập khẩu vào thị trường châu Âu cần có thông tin định vị (GPS) đến từng vườn, dựa trên đó xác nhận về nguy cơ gây mất rừng bằng các hệ thống giám sát viễn thám. Quy định Chống phá rừng châu Âu (EUDR) khi có hiệu lực (dự kiến từ tháng 12/2024) sẽ tác động trực tiếp đến các tác nhân trong các chuỗi cung ứng ngành hàng gỗ và sản phẩm từ gỗ, cao su và cà phê. Các chuỗi cung ứng ngành hàng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức để đáp ứng EUDR, đặc biệt trong các vấn đề về dữ liệu định vị, truy xuất nguồn gốc, hệ thống giám sát, phản hồi chống phá rừng.

Các yêu cầu chính của EUDR gồm: đảm bảo hợp pháp-tính truy xuất nguồn gốc sản phẩm (từ khâu sản xuất-khai thác/thu hoạch-vận chuyển-chế biến-xuất khẩu/trao đổi hàng hóa); đảm bảo không gây mất rừng, suy thoái rừng; bản đồ hiện trạng rừng tại thời điểm ngày 31-12-2020 và bản đồ tại thời điểm muốn đánh giá; có dữ liệu, bản đồ rừng về ranh giới, diện tích, tọa độ, loại rừng tự nhiên hoặc rừng trồng; có vị trí tọa độ địa lý, diện tích thửa đất canh tác (tọa độ GPS, diện tích đối với mảnh vườn từ 0,3 ha trở lên; tọa độ GPS, POLYGON (ranh giới), diện tích đối với mảnh vườn từ 4 ha trở lên); có cơ chế chia sẻ và phản hồi thông tin để phục vụ cho việc thẩm định (cấp quốc gia-cấp vùng; theo đơn hàng xuất khẩu).

Các hàng hóa và các sản phẩm có liên quan không được đưa vào thị trường EU hoặc xuất khẩu từ EU, trừ khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau: không gây mất rừng; được sản xuất phù hợp với quy định pháp luật tại nước sản xuất; đã có báo cáo thẩm định gửi cơ quan có thẩm quyền. Thời hạn để thực thi EUDR đối với doanh nghiệp có quy mô lớn là tháng 12-2024, đối với doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ là tháng 6-2025.

Là một trong những địa phương có diện tích cà phê và sản lượng đứng đầu cả nước, Lâm Đồng đang triển khai các giải pháp nhằm chủ động thích ứng với những thay đổi về chống phá rừng và suy thoái rừng. Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng nhận định, thời gian qua, ngành Lâm nghiệp tỉnh theo dõi diễn biến khá chặt chẽ đối với quy định của EU về chống mất rừng và suy thoái rừng, ngành Nông nghiệp với vai trò chủ trì đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hoạt động thích ứng quy định EUDR trên địa bàn tỉnh vào cuối tháng 12/2023.

Trong đó, mục tiêu của địa phương trong kế hoạch trên là tổ chức triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả các nhiệm vụ sản xuất, chế biến, tiêu thụ và tham gia thương mại quốc tế vào thị trường EU đối với nông lâm sản trên địa bàn tỉnh theo khung hành động. Bên cạnh đó, các chương trình hành động cụ thể sẽ giúp người dân, doanh nghiệp nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự phối hợp của chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành và tổ chức quốc tế để hỗ trợ quản lý giám sát chặt chẽ và phản hồi thông tin cơ sở dữ liệu liên quan về canh tác bền vững hàng hóa nông sản không gây phương hại đến rừng.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh, diện tích cà phê toàn tỉnh năm 2023 là 175.708 ha, trong đó, diện tích kinh doanh 163.520,8 ha với năng suất dự kiến 32,8 tạ/ha, sản lượng theo kế hoạch năm ước đạt là 535.777,8 tấn. Trong đó, diện tích cà phê sản xuất theo quy trình quản lý chất lượng đồng bộ, bền vững 4C, UTZ, Rainforest là 86.000 ha, sản lượng đạt 265.000 tấn/năm.

Ngoài ra, Lâm Đồng còn áp dụng sản xuất hữu cơ cà phê với 292,5 ha, chủ yếu là cà phê chất lượng cao, với giá bán vượt trội. Các sản phẩm cà phê nhân, cà phê rang xay của tỉnh những năm qua được xuất khẩu qua thị trường quen thuộc ở các nước châu Âu như: Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Italia…, các thị trường châu Á như: Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia… Riêng năm 2023, tính tới ngày 8/12, Sở Công thương tỉnh thống kê, cà phê nhân xuất khẩu đạt trên 173 triệu USD, là mặt hàng nông sản xuất khẩu cao nhất của địa phương.

Tại huyện Di Linh, địa phương có diện tích cà phê khoảng 45,6 nghìn ha, sản lượng hàng năm đạt trên 150 nghìn tấn/năm thì ngay tháng 11/2023 đã triển khai các biện pháp truy xuất đối với cà phê có nguồn gốc không gây mất rừng và suy thoái rừng. Trên cơ sở nghiên cứu các quy định và đặc điểm, tình hình sản xuất của địa phương, huyện Di Linh đã xây dựng kế hoạch hoạt động nông nghiệp thích ứng EUDR.

Trước tiên là tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến quy định để nâng cao nhận thức tổ chức, doanh nghiệp và các hợp tác xã, cộng đồng, người dân, đặc biệt các nông hộ sản xuất, cung ứng nguyên liệu, chế biến các loại hàng hóa liên quan tới quy định EUDR. Song song đó, địa phương tập trung triển khai việc xây dựng cơ sở dữ liệu bản đồ rừng, chứng minh nguồn gốc xuất xứ, xác nhận hàng hóa không có nguồn gốc từ phá rừng để đảm bảo rằng các sản phẩm không liên quan tới việc mất rừng, suy thoái rừng ở tất cả các khâu trong chuỗi cung ứng…

Trong Kế hoạch hoạt động thích ứng quy định EUDR, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Tuyên truyền, phổ biến quy định EUDR đến các cơ quan quản lý các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng và người dân; xây dựng cơ sở dữ liệu cấp tỉnh, cấp huyện về khu vực rừng, khu vực đất lâm nghiệp và vùng trồng tạo sản phẩm hàng hóa có ảnh hưởng bởi quy định EUDR; tiếp tục xây dựng và triển khai hoạt động truy xuất nguồn gốc theo chuỗi cung ứng đến vùng, có gắn với định vị điểm (GPS) và ranh giới số (Polygon) của từng vườn đối với các ngành hàng bị ảnh hưởng bởi EUDR và triển khai các nội dung liên quan để đảm bảo hiệu quả trong quản lý giám sát các loại hàng hóa chính ảnh hưởng quy định EUDR.

Quang Huy

Tags
CÙNG CHUYÊN MỤC
  • ĐANG HOT
    Truy tố cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương và cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre trong vụ Xuyên Việt Oil

    Thời sự - Xã hội

    Truy tố cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương và cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre trong vụ Xuyên Việt Oil

    Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 15…...

    19/09/2024

    Thời sự - Xã hội - 19/09/2024

    Cảm xúc đặc biệt khi nghe sáng tác mới về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Giải trí

    Cảm xúc đặc biệt khi nghe sáng tác mới về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Những ngày qua, trong niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng…...

    29/07/2024

    Giải trí - 29/07/2024

    Cận cảnh khu đô thị hơn 5.890 tỷ đang mời đầu tư ở Nam Hồng, Đông Anh

    Đầu tư

    Cận cảnh khu đô thị hơn 5.890 tỷ đang mời đầu tư ở Nam Hồng, Đông Anh

    Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G17…...

    18/09/2024

    Đầu tư - 18/09/2024

    Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

    Văn hóa

    Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

    Sáng 17/7, ngay sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ…...

    17/07/2024

    Văn hóa - 17/07/2024

    Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một nhân cách lớn, một nhà lý luận xuất sắc

    Thời sự - Xã hội

    Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một nhân cách lớn, một nhà lý luận xuất sắc

    Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là mất mát to lớn…...

    26/07/2024

    Thời sự - Xã hội - 26/07/2024

    Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù trước thời hạn

    Thời sự - Xã hội

    Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù trước thời hạn

    Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù sớm hơn dự kiến 3 tháng do quá…...

    19/09/2024

    Thời sự - Xã hội - 19/09/2024

    Chủ tịch nước Tô Lâm: Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Campuchia ngày càng đi vào chiều sâu

    Thời sự - Xã hội

    Chủ tịch nước Tô Lâm: Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Campuchia ngày càng đi vào chiều sâu

    Ngày 25/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đoàn đại…...

    25/07/2024

    Thời sự - Xã hội - 25/07/2024

    Kỳ Duyên mang món quà ‘đặc biệt’ đến Miss Universe Vietnam 2024

    Giải trí

    Kỳ Duyên mang món quà ‘đặc biệt’ đến Miss Universe Vietnam 2024

    Kỳ Duyên gây bất ngờ với món quà ‘đặc biệt’ tại Miss Universe Vietnam 2024.…...

    04/09/2024

    Giải trí - 04/09/2024

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ, vẫn mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân

    Sự kiện

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ, vẫn mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về nơi an nghỉ cuối cùng ở Nghĩa…...

    26/07/2024

    Sự kiện - 26/07/2024

    Truy tố cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương và cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre trong vụ Xuyên Việt Oil

    Thời sự - Xã hội

    Truy tố cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương và cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre trong vụ Xuyên Việt Oil

    Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 15…...

    19/09/2024

    Thời sự - Xã hội - 19/09/2024

    Cảm xúc đặc biệt khi nghe sáng tác mới về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Giải trí

    Cảm xúc đặc biệt khi nghe sáng tác mới về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Những ngày qua, trong niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng…...

    29/07/2024

    Giải trí - 29/07/2024

    Cận cảnh khu đô thị hơn 5.890 tỷ đang mời đầu tư ở Nam Hồng, Đông Anh

    Đầu tư

    Cận cảnh khu đô thị hơn 5.890 tỷ đang mời đầu tư ở Nam Hồng, Đông Anh

    Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G17…...

    18/09/2024

    Đầu tư - 18/09/2024

    Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

    Văn hóa

    Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

    Sáng 17/7, ngay sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ…...

    17/07/2024

    Văn hóa - 17/07/2024

    Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một nhân cách lớn, một nhà lý luận xuất sắc

    Thời sự - Xã hội

    Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một nhân cách lớn, một nhà lý luận xuất sắc

    Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là mất mát to lớn…...

    26/07/2024

    Thời sự - Xã hội - 26/07/2024

    Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù trước thời hạn

    Thời sự - Xã hội

    Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù trước thời hạn

    Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù sớm hơn dự kiến 3 tháng do quá…...

    19/09/2024

    Thời sự - Xã hội - 19/09/2024

    Chủ tịch nước Tô Lâm: Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Campuchia ngày càng đi vào chiều sâu

    Thời sự - Xã hội

    Chủ tịch nước Tô Lâm: Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Campuchia ngày càng đi vào chiều sâu

    Ngày 25/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đoàn đại…...

    25/07/2024

    Thời sự - Xã hội - 25/07/2024

    Kỳ Duyên mang món quà ‘đặc biệt’ đến Miss Universe Vietnam 2024

    Giải trí

    Kỳ Duyên mang món quà ‘đặc biệt’ đến Miss Universe Vietnam 2024

    Kỳ Duyên gây bất ngờ với món quà ‘đặc biệt’ tại Miss Universe Vietnam 2024.…...

    04/09/2024

    Giải trí - 04/09/2024

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ, vẫn mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân

    Sự kiện

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ, vẫn mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về nơi an nghỉ cuối cùng ở Nghĩa…...

    26/07/2024

    Sự kiện - 26/07/2024

    Lần đầu tiên Việt Nam – Hoa Kỳ đối thoại chính trị-an ninh-quốc phòng sau khi nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện

    Thời sự - Xã hội

    Lần đầu tiên Việt Nam – Hoa Kỳ đối thoại chính trị-an ninh-quốc phòng sau khi nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện

    Ngày 26/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc và Thứ…...

    27/08/2024

    Thời sự - Xã hội - 27/08/2024

    TIN MỚI NHẤT
    Cần Thơ: Nỗ lực xây dựng môi trường giáo dục an toàn cho học sinh
    Cần Thơ: Nỗ lực xây dựng môi trường giáo dục an toàn cho học sinh
    4 giờ trước

    Chiều 20/9, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 triển khai nhiệm vụ năm học mới đối với công tác chính trị tư tưởng.   Năm học qua, ngành Giáo dục TP Cần…

    Văn hóa - 4 giờ trước

    Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam
    Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam
    4 giờ trước

    Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại…

    Đời sống - 4 giờ trước

    Đứng dậy sau bão lũ: Tái thiết trường, lớp
    Đứng dậy sau bão lũ: Tái thiết trường, lớp
    9 giờ trước

    Hơn một tuần sau khi cơn bão số 3 đi qua, các trường học dù đã hoạt động trở lại, song vẫn chịu nhiều ảnh hưởng, cần thời gian phục hồi.   Bên cạnh đó, nhiều trường ngâm trong nước…

    Văn hóa - 9 giờ trước

    Chỉ sau 4 ngày làm việc này, tỉ lệ tử vong lên tới 80%
    Chỉ sau 4 ngày làm việc này, tỉ lệ tử vong lên tới 80%
    9 giờ trước

    Thói quen này có thể nhanh chóng lấy đi sức khỏe, thậm chí là mạng sống của bạn, các nghiên cứu chỉ ra.   Mọi người dành khoảng một phần ba cuộc đời để ngủ. Tầm quan trọng của giấc…

    Phong cách - 9 giờ trước

    Giải bài toán ‘khát nhân lực’ đối với làng nghề truyền thống
    Giải bài toán ‘khát nhân lực’ đối với làng nghề truyền thống
    9 giờ trước

    Nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực có tay nghề cao, được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy các làng nghề truyền thống phát triển bền vững và hiệu quả. Tuy nhiên,…

    Thời sự - Xã hội - 9 giờ trước

    Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh
    Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh
    9 giờ trước

    Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa…

    Đời sống - 9 giờ trước

    Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba
    Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba
    9 giờ trước

    Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đánh dấu một thời khắc quan trọng với ý nghĩa lịch…

    Thời sự - Xã hội - 9 giờ trước

    Yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp giảm hành khách bị từ chối nhập cảnh
    Yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp giảm hành khách bị từ chối nhập cảnh
    12 giờ trước

    Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp hiệu quả để giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh.     Ngày 20/9, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi…

    Thời sự - Xã hội - 12 giờ trước

    Vì sao rất ít phi công đủ trình độ hạ cánh tại một sân bay ở Bhutan?
    Vì sao rất ít phi công đủ trình độ hạ cánh tại một sân bay ở Bhutan?
    12 giờ trước

    Việc hạ cánh tại một sân bay quốc tế ở Bhutan gặp khó khăn đến mức chỉ có khoảng 50 phi công đủ trình độ để thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm này.     Có một bức tượng Phật…

    Sự kiện - 12 giờ trước

    Sếp Mitsubishi chỉ thẳng khó khăn của xe điện Trung Quốc tại Đông Nam Á
    Sếp Mitsubishi chỉ thẳng khó khăn của xe điện Trung Quốc tại Đông Nam Á
    12 giờ trước

    Sếp Mitsubishi Motors cho rằng xu hướng xe điện giá cả phải chăng không đi kèm với cơ sở hạ tầng khi chưa sẵn sàng.   Sự xuất hiện của các hãng xe mới từ Trung Quốc trong ngành công…

    Phong cách - 12 giờ trước

    Hà Nội đưa tình trạng ngập khi mưa lớn vào tiêu chí định giá đất
    Hà Nội đưa tình trạng ngập khi mưa lớn vào tiêu chí định giá đất
    12 giờ trước

    9 yếu tố ảnh hưởng đến giá đất vừa được Hà Nội quy định rõ, trong đó có điều kiện về cấp thoát nước, cấp điện và điều kiện về giao thông.   Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội…

    Bất động sản - 12 giờ trước

    TP HCM: Bắt tạm giam các đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền
    TP HCM: Bắt tạm giam các đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền
    12 giờ trước

    Ngày 20/9, bà Nguyễn Thị Hường, 56 tuổi và ông Trần Văn Linh, 67 tuổi, bị Công an TP HCM bắt tạm giam về hành vi Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân dân theo Điều 109 Bộ luật…

    Thời sự - Xã hội - 12 giờ trước

    “Ngày xưa”: Một trải nghiệm sân khấu độc đáo cho mọi lứa tuổi
    “Ngày xưa”: Một trải nghiệm sân khấu độc đáo cho mọi lứa tuổi
    13 giờ trước

    Vở kịch “Ngày xưa” khá thú vị, như cuộc du hành ảo diệu, do các nghệ sĩ Pháp và Việt Nam trình diễn, sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 22/9/2024.   Vở diễn “Ngày xưa” là một tác phẩm sân…

    Giải trí - 13 giờ trước

    Đề phòng bệnh chốc lây lan ở trẻ
    Đề phòng bệnh chốc lây lan ở trẻ
    15 giờ trước

    Không khí nóng ẩm, mưa nhiều là cơ hội cho các bệnh ngoài da phát triển, trong đó có bệnh chốc ở trẻ em.     Theo thống kê của Bệnh viện Da liễu TPHCM, trung bình mỗi ngày có…

    Đời sống - 15 giờ trước

    Văn hóa truyền thống trong bức tranh du lịch
    Văn hóa truyền thống trong bức tranh du lịch
    15 giờ trước

    Đắk Lắk có nền văn hóa truyền thống đặc sắc của 49 dân tộc cùng chung sống. Đây là “vốn quý” nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, vừa góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa, vừa mang lại…

    Văn hóa - 15 giờ trước

    Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 kết nối các công trình kiến trúc lịch sử của Thủ đô
    Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 kết nối các công trình kiến trúc lịch sử của Thủ đô
    15 giờ trước

    Với chủ đề “Giao lộ sáng tạo”, Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 sẽ mang tới những trải nghiệm sáng tạo tại các điểm kết nối như Cung Thiếu nhi – Nhà Bát Giác – Bảo…

    Văn hóa - 15 giờ trước

    Trẻ nhập viện do uống dầu thắp hương
    Trẻ nhập viện do uống dầu thắp hương
    15 giờ trước

    Khoa Hô hấp đơn nguyên 2, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã điều trị thành công cho bệnh nhi uống nhầm dầu thắp hương.   Theo lời kể của mẹ bệnh nhi P.H. (19 tháng tuổi, Diễn Châu, Nghệ…

    Đời sống - 15 giờ trước

    Nghệ An: Cây gãy đổ đè trúng 2 cha con đi xe máy trên quốc lộ
    Nghệ An: Cây gãy đổ đè trúng 2 cha con đi xe máy trên quốc lộ
    17 giờ trước

    Sáng 20/9, lãnh đạo UBND xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 người dân bị cành cây từ trên núi rơi xuống đè trúng người.   Vụ tai…

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Bộ Nội vụ thống nhất nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày, dịp 30/4 nghỉ 5 ngày
    Bộ Nội vụ thống nhất nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày, dịp 30/4 nghỉ 5 ngày
    17 giờ trước

    Bộ Nội vụ thống nhất với phương án công chức, viên chức, người lao động nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày liên tục mà Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất.  …

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm
    Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm
    17 giờ trước

    Rạng sáng nay (20/9), các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những trận đấu của Cúp C1 châu Âu 2024/2025.   Barca đội bóng đang chơi rất hay ở La Liga có chuyến làm khách trước Monaco.…

    Đời sống - 17 giờ trước

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
    Giá xăng tăng nhẹ
    Giá xăng tăng nhẹ

    Có thể bạn quan tâm - 19/09/2024

    THẾ GIỚI
    Cần Thơ: Nỗ lực xây dựng môi trường giáo dục an toàn cho học sinh

    Văn hóa - 4 giờ trước

    Cần Thơ: Nỗ lực xây dựng môi trường giáo dục an toàn cho học sinh
    4 giờ trước

    Chiều 20/9, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết năm học…

    Văn hóa - 4 giờ trước

    Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

    Đời sống - 4 giờ trước

    Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam
    4 giờ trước

    Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm…

    Đời sống - 4 giờ trước

    Đứng dậy sau bão lũ: Tái thiết trường, lớp

    Văn hóa - 9 giờ trước

    Đứng dậy sau bão lũ: Tái thiết trường, lớp
    9 giờ trước

    Hơn một tuần sau khi cơn bão số 3 đi qua, các trường học dù…

    Văn hóa - 9 giờ trước

    Chỉ sau 4 ngày làm việc này, tỉ lệ tử vong lên tới 80%

    Phong cách - 9 giờ trước

    Chỉ sau 4 ngày làm việc này, tỉ lệ tử vong lên tới 80%
    9 giờ trước

    Thói quen này có thể nhanh chóng lấy đi sức khỏe, thậm chí là mạng…

    Phong cách - 9 giờ trước

    Giải bài toán ‘khát nhân lực’ đối với làng nghề truyền thống

    Thời sự - Xã hội - 9 giờ trước

    Giải bài toán ‘khát nhân lực’ đối với làng nghề truyền thống
    9 giờ trước

    Nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực có tay nghề cao, được xem là…

    Thời sự - Xã hội - 9 giờ trước

    Sếp Mitsubishi chỉ thẳng khó khăn của xe điện Trung Quốc tại Đông Nam Á

    Phong cách - 12 giờ trước

    Sếp Mitsubishi chỉ thẳng khó khăn của xe điện Trung Quốc tại Đông Nam Á
    12 giờ trước

    Sếp Mitsubishi Motors cho rằng xu hướng xe điện giá cả phải chăng không đi…

    Phong cách - 12 giờ trước

    Hà Nội đưa tình trạng ngập khi mưa lớn vào tiêu chí định giá đất

    Bất động sản - 12 giờ trước

    Hà Nội đưa tình trạng ngập khi mưa lớn vào tiêu chí định giá đất
    12 giờ trước

    9 yếu tố ảnh hưởng đến giá đất vừa được Hà Nội quy định rõ,…

    Bất động sản - 12 giờ trước

    TP HCM: Bắt tạm giam các đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền

    Thời sự - Xã hội - 12 giờ trước

    TP HCM: Bắt tạm giam các đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền
    12 giờ trước

    Ngày 20/9, bà Nguyễn Thị Hường, 56 tuổi và ông Trần Văn Linh, 67 tuổi,…

    Thời sự - Xã hội - 12 giờ trước

    “Ngày xưa”: Một trải nghiệm sân khấu độc đáo cho mọi lứa tuổi

    Giải trí - 13 giờ trước

    “Ngày xưa”: Một trải nghiệm sân khấu độc đáo cho mọi lứa tuổi
    13 giờ trước

    Vở kịch “Ngày xưa” khá thú vị, như cuộc du hành ảo diệu, do các…

    Giải trí - 13 giờ trước

    Đề phòng bệnh chốc lây lan ở trẻ

    Đời sống - 15 giờ trước

    Đề phòng bệnh chốc lây lan ở trẻ
    15 giờ trước

    Không khí nóng ẩm, mưa nhiều là cơ hội cho các bệnh ngoài da phát…

    Đời sống - 15 giờ trước

    Văn hóa truyền thống trong bức tranh du lịch

    Văn hóa - 15 giờ trước

    Văn hóa truyền thống trong bức tranh du lịch
    15 giờ trước

    Đắk Lắk có nền văn hóa truyền thống đặc sắc của 49 dân tộc cùng…

    Văn hóa - 15 giờ trước

    Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 kết nối các công trình kiến trúc lịch sử của Thủ đô

    Văn hóa - 15 giờ trước

    Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 kết nối các công trình kiến trúc lịch sử của Thủ đô
    15 giờ trước

    Với chủ đề “Giao lộ sáng tạo”, Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội…

    Văn hóa - 15 giờ trước

    Trẻ nhập viện do uống dầu thắp hương

    Đời sống - 15 giờ trước

    Trẻ nhập viện do uống dầu thắp hương
    15 giờ trước

    Khoa Hô hấp đơn nguyên 2, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã điều trị…

    Đời sống - 15 giờ trước

    Nghệ An: Cây gãy đổ đè trúng 2 cha con đi xe máy trên quốc lộ

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Nghệ An: Cây gãy đổ đè trúng 2 cha con đi xe máy trên quốc lộ
    17 giờ trước

    Sáng 20/9, lãnh đạo UBND xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An cho biết…

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Bộ Nội vụ thống nhất nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày, dịp 30/4 nghỉ 5 ngày

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Bộ Nội vụ thống nhất nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày, dịp 30/4 nghỉ 5 ngày
    17 giờ trước

    Bộ Nội vụ thống nhất với phương án công chức, viên chức, người lao động…

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

    Đời sống - 17 giờ trước

    Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm
    17 giờ trước

    Rạng sáng nay (20/9), các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những…

    Đời sống - 17 giờ trước

    Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá
    17 giờ trước

    Việc bà Nguyễn Phương Hằng ra tù là kết quả của quá trình xét duyệt…

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Diễn biến thị trường hàng hóa thế giới sau động thái mới của Fed

    Kinh tế - Thị trường - 17 giờ trước

    Diễn biến thị trường hàng hóa thế giới sau động thái mới của Fed
    17 giờ trước

    Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết lực mua tiếp tục chiếm…

    Kinh tế - Thị trường - 17 giờ trước

    Khó khăn bủa vây lao động trung niên tìm việc

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Khó khăn bủa vây lao động trung niên tìm việc
    17 giờ trước

    Dù có lợi thế hơn so với lao động trẻ về mặt kinh nghiệm, song…

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025
    17 giờ trước

    Ngày 19/9, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị bắt…

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Cắt bỏ thành công khối bướu giáp khổng lồ cho nữ bệnh nhân 64 tuổi

    Đời sống - 17 giờ trước

    Cắt bỏ thành công khối bướu giáp khổng lồ cho nữ bệnh nhân 64 tuổi
    17 giờ trước

    Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công khối bướu…

    Đời sống - 17 giờ trước

    Thủ lĩnh Hezbollah lên tiếng sau hoạt động phá hoại kinh hoàng của Israel

    Sự kiện - 17 giờ trước

    Thủ lĩnh Hezbollah lên tiếng sau hoạt động phá hoại kinh hoàng của Israel
    17 giờ trước

    Thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah, mô tả hoạt động phá hoại tuần này của Israel…

    Sự kiện - 17 giờ trước

    Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025
    17 giờ trước

    Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số…

    Thời sự - Xã hội - 17 giờ trước

    Con gái thứ 3 của Kim Tử Long xuất hiện trên truyền hình, nhan sắc đời thực ra sao?

    Giải trí - 17 giờ trước

    Con gái thứ 3 của Kim Tử Long xuất hiện trên truyền hình, nhan sắc đời thực ra sao?
    17 giờ trước

    Kim Tử Long và cô con gái xinh đẹp cùng xuất hiện trong chương trình…

    Giải trí - 17 giờ trước

    Hà Nhi, Trung Quân hát không cát xê, quyên góp 300 triệu cho miền Bắc

    Giải trí - 17 giờ trước

    Hà Nhi, Trung Quân hát không cát xê, quyên góp 300 triệu cho miền Bắc
    17 giờ trước

    Hà Nhi, Trung Quân cùng nhiều ca sĩ khác đã tham gia đêm nhạc hướng…

    Giải trí - 17 giờ trước

    Đời sống

    Bắt giữ 4 đối tượng đánh bạc trên sông Bạch Đằng
    Bắt giữ 4 đối tượng đánh bạc trên sông Bạch Đằng

    (Chinhphu.vn) - Ngày 11/6, Cục Cảnh sát giao thông cho biết: Đơn vị phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Hải Phòng kiểm tra, bắt giữ 4 trường hợp đánh bạc trên tàu thủy neo đậu trên sông Bạch Đằng. Theo…

    Đời sống - 12/06/2024

    Bất động sản

    Giải cứu bất động sản: Một bài toán khó
    Giải cứu bất động sản: Một bài toán khó

    Thị trường bất động sản đóng một vai trò trung tâm và thiết yếu trong nền kinh tế do có tính liên kết mật thiết với nhiều loại thị trường khác như thị trường tài chính tiền tệ, thị trường lao động, vật liệu xây…

    Bất động sản - 25/06/2024

      Báo lỗi cho Văn hóa sự kiện

      *Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại